Văn hóa

Tuổi trẻ Vĩnh Long tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Vĩnh Long

Qua các hoạt động đã góp phần củng cố thêm những kiến thức về thân thế, sự nghiệp của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, góp phần giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ban Tổ chức khen thưởng các cá nhân có bài thi viết xuất sắc trong chương trình nói chuyện chuyên đề kỳ trước nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Ngày 12/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động về nguồn nghe nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022) với sự tham gia của các đồng chí cao niên tuổi Đảng và hơn 150 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh và các học sinh trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở trên bàn huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và nhà nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên và học sinh được xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt và nghe các đồng chí cao niên tuổi Đảng là những cán bộ từng tiếp xúc và làm việc với Thủ tướng nói chuyện truyền thống.

Qua các hoạt động đã góp phần củng cố thêm những kiến thức về thân thế, sự nghiệp của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, góp phần giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Các đại biểu tham gia nói chuyện chuyên đề về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Tham gia nói chuyện chuyên đề, ông Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chú Võ Văn Kiệt là một nhà lãnh đạo có những phẩm chất đặc biệt, người chiến sĩ cách mạng lạc quan và luôn luôn hướng về phía trước để thực hiện cho được những lý tưởng cách mạng của mình. Đặc biệt, chú rất quan tâm tới nhân dân, người lao động, nhất là vào những lúc khó khăn. Bản thân chú luôn luôn gần gũi, tin tưởng và thương yêu đối với nhân dân. Đổi lại, nhân dân cũng rất tin và thương chú.

Với lớp thanh niên của chúng tôi thời bấy giờ, làm việc với chú, cảm thấy là một nguồn sức mạnh. Chú luôn truyền lửa cho lớp trẻ để tiến về phía trước, không có ngại ngùng trước trở lực khó khăn, miễn sao thực hiện được mục tiêu của cách mạng, phục vụ được cho nhân dân. Chú Võ Văn Kiệt một người học trò xuất sắc của Bác Hồ, chú đã làm được những điều Bác Hồ căn dặn và mong ước. Chú là một tấm gương để lớp trẻ phải học tập, noi gương, từ đó có quyết tâm, nỗ lực để cống hiến nhiều hơn, phụ vụ nhiều hơn cho Tổ quốc, cho đồng bào mình”.   

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang cho biết, chuyến về nguồn nói chuyện truyền thống là hoạt động có ý nghĩa, giúp cho thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về cuộc đời, sự nghiệp, phẩm chất, đạo đức cao đẹp và những đóng góp to lớn của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Qua những tư liệu, thông tin được các diễn giả chia sẻ, các đoàn viên thanh niên hiểu sâu hơn về tấm gương mẫu mực, tận tụy suốt đời vì nước vì dân của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập, lao động góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phát động Cuộc thi viết cảm tưởng về Chuyên đề kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; đồng thời khen thưởng và biểu dương các cá nhân có bài thi viết xuất sắc trong chương trình nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm