Thể thao

Việt Nam chào đón Cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới - FIFA Women’s World Cup 2023

Lễ rước Cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới - FIFA Women’s World Cup không chỉ ghi nhận thành tích của bóng đá nữ Việt Nam và còn góp phần khẳng định vị thế của thế thao nước nhà trên trường quốc tế.

Cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới - FIFA Women’s World Cup. (Ảnh VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Sáng 4/3, tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Việt Nam (Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) với sự đồng hành của thương hiệu Coca-Cola đã tổ chức Chương trình rước Cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới 2023 – FIFA Women’s World Cup 2023. Sự kiện mang đến cho các tuyển thủ quốc gia và các cầu thủ trẻ Việt Nam cơ hội chứng kiến chiếc Cúp biểu tượng danh giá bậc nhất của bóng đá nữ thế giới; đồng thời, cổ vũ tinh thần Đội tuyển nữ Quốc gia trước thềm Chung kết mùa giải World Cup nữ 2023.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Đại sứ quán New Zealand, Australia, Hà Lan tại Việt Nam, Ban huấn luyện Đội tuyển nữ Quốc gia, các cựu tuyển thủ, các cầu thủ trẻ cùng đông đảo người hâm mộ bóng đá.

Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu. (Ảnh VFF/TTXVN phát)

Tại sự kiện, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) một lần nữa khẳng định, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại Vòng chung kết FIFA World Cup 2023. Để giành được quyền tham dự World Cup, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua vô vàn khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng như phải dừng bước. Nhưng với sự nỗ lực, tinh thần quật cường, ý chí bất khuất, các cầu thủ của Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé tham dự Wolrd Cup. Sự kiện này không chỉ ghi nhận thành tích của bóng đá nữ Việt Nam và còn góp phần khẳng định vị thế của thế thao nước nhà trên trường quốc tế. Chương trình rước Cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới chính thức bắt đầu vào ngày 25/2/2023 tại Nhật Bản, sau đó sẽ đi đến nhiều quốc gia châu Á và Việt Nam là điểm đến thứ 4 đón Cúp trong hành trình này.

Bà Sarah Gandoin, Trưởng dự án Chương trình rước Cúp của FIFA chia sẻ. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Bà Sarah Gandoin, Trưởng dự án Chương trình rước Cúp của FIFA chia sẻ niềm vinh dự khi Chương trình rước Cúp Vô địch bóng đá nữ Thế giới chính thức dừng chân tại Việt Nam đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Việt Nam. Chương trình đã truyền cảm hứng cho phụ nữ và trẻ em gái, truyền cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ tiếp theo. Giải đấu World Cup 2023 sẽ là ngày hội bóng đá thế giới vô cùng độc đáo. FIFA mong muốn Cúp Vô địch sẽ tỏa sáng cùng những đội tuyển giỏi nhất thế giới.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Mai Đức Chung cho biết, được đón Cúp Vô địch là động lực rất lớn đối với bóng đá nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Ban huấn luyện và toàn đội hứa sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để làm thỏa lòng người hâm mộ trong nước và thế giới.

Theo Huấn luyện viên Mai Đức Chung, cách đây 3-4 năm ông và ông Trần Quốc Tuấn đã có mặt tại sự kiện rước Cúp vàng tại Milan (Italy) và có cơ hội chạm vào Cúp vàng thế giới. Hôm nay, có cơ hội để tận tay chạm vào cúp vàng tại Việt Nam là vinh dự, niềm tự hào rất lớn đối với cá nhân ông và các thành viên Đội tuyển. Ông gửi lời cảm ơn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các nhà tài trợ trong thời gian qua đã quan tâm, đầu tư để bóng đá nữ Việt Nam có được kết quả này.

Ban Huấn luyện và Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Cúp Vô địch. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho những đợt tập huấn sắp tới. Chương trình khá dầy và được sắp xếp tỷ mỷ. Toàn đội sẽ cố gắng để có tinh thần tốt nhất trong suốt quá trình tập huấn, hướng đến World Cup 2023”, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết.

Hậu vệ Chương Thị Kiều bày tỏ niềm tự hào: Với các cầu thủ và vận động viên nữ, việc chứng kiến chiếc Cúp Vô địch ở cự li gần là niềm hạnh phúc và động viên tinh thần to lớn. Hiện các thành viên đội tuyển đang chạy đua với thời gian để luyện tập. Sự kiện này thúc đẩy tôi và các đồng đội của mình luyện tập chăm chỉ hơn nữa để cùng đóng góp cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia.

Hành trình rước cúp Vô địch Bóng đá nữ Thế giới hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo trên chặng đường vòng quanh thế giới. Các nữ cầu thủ sẽ được tham gia phiên đào tạo kỹ năng từ các huấn luyện viên và huyền thoại bóng đá. Các cầu thủ cũng sẽ được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của họ về đội tuyển để nuôi dưỡng niềm hi vọng cho Giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới 2023 và những năm tiếp theo./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm