Thể thao

V.League 1-2023: Cơ hội bứt phá của những đội đầu bảng xếp hạng

Theo lịch thi đấu vòng 5 V.Leauge 1-2023 sẽ không "dễ thở" với các đội nhóm cuối bảng xếp hạng bởi sẽ phải gặp các đội mạnh hơn.

Lịch thi đấu vòng 5 V.League 1-2023. (Ảnh:TTXVN phát)

TTXVN - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, tối 6/4 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng 5, Giải Bóng đá vô địch Quốc Gia Night Wolf V.League 1- 2023.

Lúc 19 giờ 15 phút, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Viettel sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu hứa hẹn nhiều kịch tính, bất ngờ. Trước khi vòng 5 bắt đầu, mới đây, Câu lạc bộ Viettel đã có chiến thắng ấn tượng khi đánh bại Bình Phước 6-0 tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đang "nóng ruột" có được chiến thắng sau chuỗi 4 trận chỉ cầm hòa kể từ đầu mùa giải V.League 2023 đến nay. Đội bóng áo lính Viettel hiện đang nhỉnh hơn về mặt điểm số trên bảng xếp hạng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisak rất quyết tâm có điểm trong trận đấu tới, nên đây sẽ là một trong những trận cầu đáng chú ý của vòng 5.

Cũng trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa Công an Hà Nội và Câu lạc bộ Hải Phòng diễn ra ngày 8/4 cũng thu hút nhiều sự quan tâm đặc biệt. Tại vòng 1 của V.League 1 - 2023, tân binh Công An Hà Nội đã chiến thắng đậm và đầy bất ngờ 5-0 trước Topenland Bình Định, nhưng ngay sau đó là chuỗi 2 trận thua và 1 trận hòa. Trong khi đó, Hải Phòng đang có 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua và cần 3 điểm trước Công an Hà Nội để tăng tốc ở vòng 5. Ở vòng sau, với việc làm khách trên sân Hàng Đẫy trước đương kim vô địch Hà Nội, Hải Phòng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc đua tranh điểm.

Ngoài ra, nhiều cổ động viên sẽ hướng sự chú ý đến sân Quy Nhơn (Bình Định) để đón xem trận đấu giữa Topendland Bình Định gặp Đông Á Thanh Hóa diễn ra 18 giờ ngày 8/4. Hai đội bóng đang có được phong độ thi đấu ổn định và thứ hạng cao sau 4 vòng. Bình Định đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận thắng. Có thêm 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng là tham vọng của Bình Định nhưng Thanh Hóa là mội đối thủ rất “rắn” và đang sở hữu 8 điểm. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của xếp hạng V.League sau vòng 5.

Những trận còn lại của vòng 5 V.League 1- 2023 có sự chênh lệch lớn giữa các cặp đấu. Cụ thể, Thép Xanh Nam Định đang được đánh giá là mạnh hơn hẳn tân binh Khánh Hòa. Hai đội sẽ có dịp so tài trên sân Thiên Trường (Nam Định). Với ưu thế sân nhà và dàn cầu thủ dầy kinh nghiệm, cơ hội có 3 điểm của Nam Định là khá rõ ràng. Sau 4 vòng, Thép Xanh Nam Định đang có 8 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, còn Khánh Hòa có 4 điểm, đứng thứ 11. Trong khi đó, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An có tới 4 trận hòa cần nỗ lực chiến thắng Becamex Bình Dương để giành được 3 điểm trên sân nhà. Becamex Bình Dương còn gặp khó khi là đội bóng đầu tiên ở V.League 1- 2023 “thay tướng” giữa cuộc đua. Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã rời ghế chỉ huy, thay vào đó là huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn. Cả hai trận đấu nêu trên sẽ diễn ra cùng thời điểm 18 giờ ngày 7/4.

Ngày 8/4, đội đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp đội cuối bảng SHB Đà Nẵng trên sân Hà Tĩnh. Đội đứng thứ 2 Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lịch thi đấu này, vòng 5 sẽ không "dễ thở" với các đội nhóm cuối bảng xếp hạng bởi sẽ phải gặp các đội mạnh hơn. Cơ hội kiếm điểm, cải thiện thứ hạng với các đội nhóm yếu đã khó sẽ càng khó hơn tại vòng 5 V.League 1- 2023. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vòng 5 là cơ hội kiếm điểm, bứt phá của các đội đứng đầu bảng xếp hạng trước những đối thủ “nhẹ cân” hơn./.

Ngọc Bích

Xem thêm