Xã hội

Vòng Chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023

Sóc Trăng

Cuộc thi nhằm cổ vũ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn và phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Sản phẩm ghe ngo (mô hình) của thanh niên Sóc Trăng tham gia dự thi. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 11/11, tại Sóc Trăng, Trung ương Đoàn tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.

Đến dự có ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, các doanh nhân và thành viên thuộc dự án khởi nghiệp dự thi.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023 được phát động từ tháng 3/2023. Toàn quốc đã có 446 dự án tham gia từ 63 tỉnh, thành Đoàn, trong đó có 62 dự án do thanh niên thuộc 14 dân tộc thiểu số đăng ký. Sau vòng bán kết ở ba khu vực (miền Bắc, miền Trung và miền Nam), Ban Tổ chức đã chọn ra 40 dự án xuất sắc vào Vòng chung kết.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023 nhằm cổ vũ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn và phát huy vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tin tưởng, qua cuộc thi, nhiều dự án khởi nghiệp của thanh niên được các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm, hỗ trợ để có chỗ đứng trên thị trường; từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực về tư duy và hành động của thế hệ trẻ và là động lực để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong lực lượng thanh niên, sinh viên, doanh nhân trên toàn quốc.

Anh Thạch Rô Si Dol (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đến với vòng Chung kết Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn" năm nay bằng sản phẩm ghe ngo (ghe mô hình) làm quà lưu niệm. Ghe Ngo là một sản phẩm văn hóa mang tính cộng đồng cao, giữ vai trò quan trọng, là tài sản quý giá và thiêng liêng và bộ mặt của ngôi chùa, phum sóc đồng bào Khmer. Sau thời gian nghiên cứu và thực hiện, mô hình khởi nghiệp sản phẩm ghe Ngo (ghe mô hình) được rất nhiều người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đặt mua và đánh giá cao sản phẩm.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn" năm 2023 sẽ được trao giải vào tối 12/11 tại Công viên 30/4, Phường 1, thành phố Sóc Trăng./.

Tuấn Phi

Xem thêm