Xã hội

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội: Tập trung cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân

Hà Nội

Khoảng 12 giờ đêm ngày 12/9 khi xảy ra vụ cháy, lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cấp cứu và vận chuyển cấp cứu người bị nạn đến các bệnh viện.

Khoa nhi bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 7 bệnh nhi trong vụ cháy tại Khương Đình (Hà Nội) sáng 13/9. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

TTXVN - Thống kê sơ bộ, đến 6 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã cứu hộ thành công trên 70 người dân trong vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông báo cháy, ngành Y tế đã huy động nhân viên y tế có mặt tại hiện trường và 18 xe cứu thương để vận chuyển người đi cấp cứu. Do số người thương vong lớn nên ngoài xe cấp cứu còn phải huy động thêm phương tiện cứu hộ của lực lượng chức năng, có thời điểm nạn nhân trong vụ cháy phải nằm ghép đôi trên cáng cứu thương; thi thể phải chờ xe đến để vận chuyển về nhà xác.

Theo đại diện ngành Y tế Hà Nội, khoảng 12 giờ đêm xảy ra vụ cháy, lực lượng y tế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cấp cứu và vận chuyển cấp cứu. Đến khoảng 7 giờ ngày 13/9 khi tất cả nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện, các nhân viên y tế mới rời khỏi hiện trường.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan, đơn vị của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Các bệnh viện: Bạch Mai, Đại học Y Hà Nội, Đa khoa Hà Đông, Bưu điện, Đống Đa, Xanh Pôn là nơi các nạn nhân được đưa đến cấp cứu đã khẩn trương tập trung cứu chữa cho người bị nạn. Phần lớn các nạn nhân bị ngạt khí, nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, sốc, thở máy, có trường hợp cả nhà nhập viện, không người thân chăm sóc.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 9 giờ ngày 13/9, Bệnh viện tiếp nhận gần 30 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó 2 người tử vong ngoại viện. Những người nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau, chủ yếu do ngạt khói, không có trường hợp bị bỏng. Bệnh viện đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị cho người bệnh. Bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 nạn nhân; trong đó 1 trường hợp tử vong, 1 người nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương được phẫu thuật ngay, 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó 4 người tử vong. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho 4 người. Bệnh viện Bưu điện tiếp nhận 2 nạn nhân; trong đó 1 cháu bé tử vong ngoại viện, lực lượng chức năng đã đưa đi ngay trong đêm. Các bệnh viện tập trung tối đa nhân lực, vật lực cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân./.


Tuyết Mai

Xem thêm