An ninh trật tự

Vụ hỏa hoạn ở Đống Đa, Hà Nội: Xác định danh tính, hỗ trợ gia đình nạn nhân

Hà Nội

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chỉ đạo Công an thành phố tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Quận ủy, UBND quận Đống Đa thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí cho gia đình nạn nhân. (Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN)

TTXVN - Liên quan đến vụ cháy nhà dân làm 3 người tử vong xảy ra vào lúc rạng sáng 8/7 tại phường Thổ Quan, tin từ UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã xác định được danh tính 3 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Cụ thể hai con đẻ của chủ nhà gồm: Nguyễn Quang M, sinh năm 2010; Nguyễn Phương U, sinh năm 2012; cùng cháu của chủ nhà Dương Thị D, sinh năm 2004.

Cũng theo thông tin từ UBND quận Đống Đa, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận ủy, UBND quận Đống Đa, chính quyền, các ngành đoàn thể, bà con khu phố của phường Thổ Quan đến thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ khoảng 170 triệu đồng (gồm hỗ trợ của thành phố, quận và phường) cho gia đình nạn nhân.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chỉ đạo Công an thành phố tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Như phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, lúc 5 giờ 22 phút ngày 8/7, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà ở kết hợp với kinh doanh biển hiệu Lệ Quyên Beauty của hộ gia đình ông Nguyễn Văn K, sinh năm 1985 (chủ hộ), địa chỉ 12, ngõ Thổ Quan (Đống Đa). Ngay sau đó, các lực lượng chữa cháy được huy động đến hiện trường, triển khai biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 7 giờ 37 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Quy mô khu vực cháy được xác định tại căn nhà 60 mét vuông, cao 6 tầng, một tum, thiết kế bê tông cốt thép, tường xây gạch. Tầng một có 2 cửa ra vào đằng trước và đằng sau. Tầng 6 được bao quanh bằng tường gạch và hàng rào song sắt (có cửa lên hàng rào song sắt). Tại căn nhà trên, gia đình ông K kết hợp ở và kinh doanh dịch vụ sơn sửa móng tay, chân.

Về thiệt hại, ngoài 3 người tử vong, vụ cháy làm các thiết bị đồ dùng sinh hoạt, hàng hóa phục vụ sơn sửa móng tay, chân bị hư hỏng.

Cũng theo UBND quận Đống Đa, cuối năm 2022, Đoàn liên ngành của UBND phường Thổ Quan đã đánh giá các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy về nhà ở kết hợp kinh doanh đối với căn nhà của ông K, vận động và chủ hộ đã ký cam kết công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy./.

Mạnh Khánh

Xem thêm