Xã hội

Xây dựng mỗi gia đình là một tế bào tốt của xã hội

Đồng Nai

Ngày hội gia đình trẻ tiêu biểu là dịp quan trọng để các thành viên gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân của mình, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau.

Các gia đình trẻ tham gia cuộc thi gia đình tài năng với chủ đề "Món ngon gia đình". (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/8, Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyên dương và khai mạc Ngày hội gia đình trẻ tiêu biểu năm 2023.

Ngày hội “Gia đình trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai” năm 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Diễn đàn “Gia đình trẻ xây dựng mái ấm hạnh phúc thời công nghệ số” chia sẻ về cuộc sống hôn nhân và gia đình, những cách thức cân bằng giữa cuộc sống hôn nhân và công việc để xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; tuyên dương 36 gia đình trẻ là đại diện cho các điển hình tiêu biểu vượt lên khó khăn trong cuộc sống để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; cuộc thi gia đình tài năng với chủ đề “Món ngon gia đình” với sự tham gia của 12 đội thi với 24 gia đình trẻ tiêu biểu đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai cho biết, Ngày hội gia đình trẻ tiêu biểu là dịp quan trọng để các thành viên gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với những người thân của mình, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau. Đây là thời gian để các gia đình trẻ gắn kết, vun đắp mối quan hệ gia đình vững chắc và là cơ hội để tạm gác lại mọi áp lực, tập trung vào gia đình của mình.

Các gia đình trẻ tham gia cuộc thi gia đình tài năng với chủ đề "Món ngon gia đình". (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Anh Nguyễn Hiếu Trung mong muốn, thông qua Ngày hội này sẽ tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ trong gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Từ đó sẽ hình thành nên các gia đình tốt, trở thành những tế bào tốt của xã hội.

Dịp này, các gia đình trẻ tiêu biểu cùng tham gia diễn đàn gia đình trẻ xây dựng mái ấm hạnh phúc thời công nghệ số. Các gia đình trẻ được nghe chuyên gia tâm lý chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, gia đình; giải pháp dung hòa giữa cuộc sống hôn nhân và công việc, nhất là đặc thù công việc của cán bộ Đoàn - Hội…

Ngoài ra, các gia đình trẻ còn tham gia cuộc thi gia đình tài năng với chủ đề Món ngon gia đình – mỗi đội 2 gia đình cùng nấu và trình bày 1 bàn cho 10 người ăn./.

Lê Xuân

Xem thêm