Quốc hội với Cử tri

Ý kiến của cử tri góp phần giải quyết những vấn đề nóng từ thực tiễn

Hải Phòng

Nhiều cử tri nêu kiến nghị các nhóm nội dung như tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; những bất cập trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo...

Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Lê Tiến Châu điều hành phần trả lời ý kiến cử tri. 
Ảnh: Minh Thu/TTXVN

TTXVN - Chiều 19/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Thủy Nguyên để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

Buổi tiếp xúc được tổ chức trực tiếp tại huyện Thủy Nguyên và trực tuyến tới 37 điểm cầu thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn với sự tham gia của gần 1.300 cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thủy Nguyên vui mừng trước những thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước và thành phố. Để Thủy Nguyên phát triển, trở thành thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng thời gian tới và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội, cử tri của huyện gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố một số kiến nghị về các nhóm vấn đề.

Theo đó, về phát triển kinh tế, xã hội của huyện, cử tri Bùi Thế Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thủy Nguyên đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét, cân đối, điều tiết nguồn kinh phí cấp cho các xã, thị trấn, đặc biệt là cân đối điều tiết từ nguồn kinh phí đấu giá quyền sử dụng đất của các xã, thị trấn; để huyện và các địa phương có nguồn kinh phí chủ động trong việc giải quyết các nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời sửa chữa, tu bổ, xây dựng các công trình đầu tư công của địa phương.

Cùng với nội dung này, ông Bùi Thế Hiệp nêu một số kiến nghị như tăng mức hỗ trợ người nghèo tiền mua nguyên vật liệu xây dựng, sửa nhà cửa; tiếp tục phát triển hệ thống giao thông kết nối Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương...

Nhiều cử tri nêu kiến nghị các nhóm nội dung như tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; những bất cập trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong đó, nêu việc sắp xếp, tinh giản bộ máy lĩnh vực giáo dục vẫn mang tính cơ học; phát triển y tế cơ sở cùng các nội dung khác.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Lê Tiến Châu đề nghị Giám đốc các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo trả lời trực tiếp các nội dung cử tri quan tâm; đồng thời đề nghị, sau hội nghị, lãnh đạo thành phố, sở, ban, ngành có văn bản trả lời đầy đủ, cụ thể hơn cho cử tri và nhân dân huyện Thủy Nguyên được biết. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương sẽ được các đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố tổng hợp đầy đủ, xây dựng báo cáo chung của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, gửi đến Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, ý kiến của các vị cử tri là "nguyên liệu" để Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng báo cáo Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và là những nội dung lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo để giải quyết những vấn đề nóng từ thực tiễn mà cử tri quan tâm.

Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, thời gian tới, thành phố Hải Phòng tập trung cao độ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển du lịch, kinh tế biển, trọng điểm là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các bến cảng nước sâu. Thành phố cần tranh thủ thời gian triệt để để hoàn thành việc xây dựng huyện Thủy Nguyên thành thành phố trực thuộc thành phố./.

Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm