Khoa học

Yên Bái đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, công chức trẻ

Yên Bái

Một sân chơi trí tuệ được tổ chức, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các hoạt động Đoàn dành cho cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; thí sinh tham gia có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo.

Hội thi năm nay có hơn 60 thí sinh tham gia với 8 bảng. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 25/4, Sở Thông tin - Truyền thông, Tỉnh Đoàn và Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ 18 và Tin học khối cán bộ, công chức trẻ năm 2023, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Hội thi năm nay có hơn 60 thí sinh tham gia với 8 bảng thi (tăng 4 bảng so với các năm trước), đến từ 10/14 đơn vị Đoàn cấp huyện.

Hội thi Tin học trẻ lần thứ 18 gồm các nội dung: thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông khối trường chuyên và không chuyên; thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông. Thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ năm nay gồm các bảng thi dành cho thí sinh đang làm việc tại các đơn vị cấp xã, cấp huyện; thí sinh đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh.

Ở phần thi Sản phẩm sáng tạo, Ban Tổ chức đã trao giải cho thí sinh Hoàng Anh Hùng và Đỗ Thị Hồng Hạnh (Trường Trung học Cơ sở Bình Thuận, huyện Văn Chấn) với sản phẩm sáng tạo Giao thông thông minh.

Trao giải cho các thi sinh tại Hội thi. (Ảnh: TTXVN phát)

Ở phần thi cá nhân, Ban Tổ chức trao theo các bảng A, B, C1, C2 Tin học trẻ và bảng A, B Tin học khối cán bộ, công chức.

Trước đó, để có được đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh, các huyện, thị, thành Đoàn đã xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức kiểm tra kiến thức, lựa chọn thí sinh, thành lập đội tuyển của địa phương. Một số đơn vị còn tổ chức vòng thi cấp huyện để lựa chọn thí sinh.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ 18 và Tin học khối cán bộ, công chức trẻ năm 2023 là sân chơi trí tuệ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các hoạt động Đoàn dành cho cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên thanh thiếu nhi đam mê khoa học công nghệ; nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trẻ, góp phần thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử; giúp các thí sinh tham gia có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo. Từ đó, Ban Tổ chức phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính ứng dụng thực tiễn cao./.

Tuấn Anh

Xem thêm