Khoa học

Triển lãm Quốc tế BESS VIETNAM 2023: Nhiều công nghệ giáo dục được giới thiệu

TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm BESS VIETNAM mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích thông qua việc trình diễn, mô phỏng các mô hình giáo dục, trường học, lớp học thông minh với các sản phẩm, các giải pháp công nghệ giáo dục mới nhất.

Học sinh trải nghiệm các mô hình sáng tạo trong giáo dục được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Tin học Thành phố và Hiệp hội các nhà cung cấp giáo dục Anh quốc khai mạc Triển lãm Quốc tế công nghệ giáo dục, công nghệ thông tin, thiết bị, đồ chơi và đồ dùng học tập (BESS VIETNAM 2023) với chủ đề chuyển đổi số thúc đẩy giáo dục 4.0 gắn liền cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - “Education 4.0 to Industry 4.0”.

Triển lãm thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục, thiết bị, đồ chơi, đồ dùng học tập tiên tiến của Vương quốc Anh cùng các đối tác quốc tế và Việt Nam… Đây là sự kiện nổi bật về công nghệ giáo dục với sự tham dự của các hãng, tập đoàn như: Steamzone, Smart Technologies, Lego, Lenovo, EMG, Đại Trường Phát, iTrainKids, ViewSonic, Samsung…

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, BESS VIETNAM 2023 là một trong những hoạt động thiết thực đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973 - 2023). Vương quốc Anh là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, chắc chắn sẽ đem đến nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong việc phát triển hệ thống giáo dục.

Triển lãm BESS VIETNAM mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích thông qua việc trình diễn, mô phỏng các mô hình giáo dục, trường học, lớp học thông minh với các sản phẩm, các giải pháp công nghệ giáo dục mới nhất được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, kết nối vạn vật IoT, chuỗi khối Blockchain, thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR&AR), Metaverse…

Theo bà Caroline Wright, Chủ tịch Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh quốc (BESA), đây là thời điểm tốt nhất để hệ thống giáo dục, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh được tiếp tục phát triển, cùng trao đổi, học hỏi lẫn nhau về cách thức thu hút học sinh, xây dựng hệ thống giáo dục sau đại dịch. BESA hy vọng các bên sẽ tận hưởng và nắm bắt các cơ hội hợp tác thông qua chuỗi các hoạt động tại triển lãm lần này.

Tham dự sự kiện, học sinh sẽ được khám phá, vừa học vừa chơi với các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như kính thực tế ảo tăng cường (AR, VR), máy bay không người lái, lắp ráp thông minh; tham gia các bài kiểm tra hướng nghiệp, được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, khuyến khích phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong việc học tập và khám phá thế giới xung quanh thông qua các hoạt động trải nghiệm giáo dục STEAM.

Cùng với đó, các phiên hội thảo chuyên ngành sẽ giúp nhà quản lý giáo dục, thầy, cô giáo tiếp cận những giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến; chia sẻ kinh nghiệm triển khai, các thành quả điển hình trong ứng dụng chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công tác quản lý - vận hành, chất lượng giảng dạy - đào tạo, kiểm tra - đánh giá và nghiên cứu khoa học./.

Tiến Lực

Xem thêm