Văn hóa

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Định hướng để thanh niên tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Thanh Hóa

Chương trình là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên, diễn đàn ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Các cựu chiến binh giao lưu tại chương trình. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 25/4, tại Trường Đại học Hồng Đức, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” và giao lưu tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Tham dự chương trình có lãnh đạo tỉnh, đại diện ban, ngành, các đại biểu cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh là nhân chứng lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ cùng nhiều đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Phùng Tố Linh khẳng định: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng và là chiến thắng của chính nghĩa. Chiến thắng đó được kết tinh bởi truyền thống yêu nước nồng nàn, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, chương trình hôm nay là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên, diễn đàn ý nghĩa để giáo dục truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ, khơi dậy khát vọng, tạo sức mạnh cộng sinh to lớn để mang lại những giá trị tốt đẹp cho quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp thanh niên nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, định hướng để thanh niên tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; đồng thời, tạo môi trường để thanh niên phấn đấu trở thành công dân có ích, nêu cao khát vọng, xây dựng lẽ sống tích cực, cao đẹp của tuổi trẻ để cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc và nhân dân”.

Trao quà tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tỉnh  Thanh Hóa. 
Ảnh: TTXVN phát

Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được gặp gỡ, trò chuyện với bác Nguyễn Đức Tấn, đại biểu cựu thanh niên xung phong và bác Đàm Dũng Tiến, đại biểu cựu chiến binh… Với những câu chuyện cảm động, các đại biểu đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc, hồi ức về cuộc chiến đấu cam go, ác liệt của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn, tự hào và những việc làm thiết thực của thế hệ trẻ hôm nay.

Cùng với đó, chương trình giao lưu đã tái hiện lại những hình ảnh chân thực về cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc; góp phần vun đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khơi dậy quyết tâm, hoài bão xây dựng đất nước hòa bình, độc lập và phát triển phồn vinh, thịnh vượng. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục, thanh, thiếu nhi về ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống lịch sử yêu nước; đồng thời, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã có công lao đóng góp cho chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, Công ty Truyền thông và Tổ chức sự kiện Tiến Long An Media đã tặng 17 suất quà cho cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong./.

Đình Nam

Tin liên quan

Xem thêm