Xã hội

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Trao giải Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024

Điện Biên

Sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải thưởng cho các em học sinh.
Ảnh: BTC

TTXVN - Ngày 27/4, tại tỉnh Điện Biên, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”. Chương trình là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức từ ngày 11/1 đến hết ngày 11/4.

Với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp các em hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây không chỉ là chiến thắng của dân tộc Việt Nam mà còn là thắng lợi của các dân tộc trên thế giới đấu tranh chống lại chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa thực dân. Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng cao đẹp của nhân dân Việt Nam, là “cột mốc chói lọi bằng vàng” trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta thế kỷ XX.

Sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi con tem là một câu chuyện, như một bài học về lịch sử, giúp các em hiểu thêm về truyền thống, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy trong thiếu nhi niềm tin, lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với hơn 1,3 triệu bài tham gia dự thi, đây thực sự là một diễn đàn lớn để các em thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Các em đã thực sự trở thành đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, lan toả những giá trị và ý nghĩa đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, trình bày một cách công phu với nhiều ý tưởng sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức sinh động, bám sát đề tài; nhiều bài dự thi sử dụng những bộ tem quý, tem hiếm… Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn, trao giải cho 5 giải A tập thể bao gồm: Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai và Hội đồng Đội tỉnh Nam Định.

Ban Tổ chức cũng trao 1 giải đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi, Lớp 8/3, Trường Trung học Cơ sở Kim Đồng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, 2 giải nhất, 7 giải nhì, 20 giải khuyến khích cho các em học sinh có thành tích trong cuộc thi.

Ngoài ra, 25 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đạt giải cao cũng được trao giải trong cuộc thi lần này. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là gần 100 triệu đồng.

Được triển khai từ năm 2014, Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính là hoạt động thường niên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, thiếu nhi từ 8-15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước./.

Hạnh Quyên

Xem thêm