Sức khỏe

700 đại biểu trong nước, quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc bệnh lý nội khoa

Thừa Thiên Huế

Đây là diễn đàn để các đại biểu, chuyên gia trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học, cập nhật tiến bộ mới trong nước và quốc tế ở lĩnh vực nội khoa

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương trình bày tham luận tại hội nghị.
Ảnh: Mai Trang - TTXVN 

Ngày 5/10, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học nội khoa toàn quốc năm 2024, chủ đề “Tối ưu hóa điều trị bệnh lý Nội khoa trong thời đại công nghệ số”.

Sự kiện thu hút hơn 700 đại biểu, chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ các bệnh viện, trường Đại học lớn trong cả nước như Bệnh viện Trung ương Huế, Bạch Mai (Hà Nội), Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Đại học VinUni (Hà Nội)…, các Hội nghề nghiệp Tim mạch học, Nội tiết - Đái tháo đường, Đột quỵ, Tiết niệu - Thận học, Hồi sức tích cực…

Có gần 220 bài báo cáo của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nội Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Nội tiết- Đái tháo đường- Rối loạn chuyển hóa, Hô hấp, Tiêu hóa, Chẩn đoán hình ảnh… đóng góp cho hội nghị. Các chủ đề của hội nghị được giới chuyên môn đánh giá đa dạng và phù hợp xu hướng thế giới. Một số chủ đề báo cáo mang tính thời sự rất cao, đáng kể như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế và y học giấc ngủ, ứng dụng AI & IoT trong cải tiến chất lượng chẩn đoán hình ảnh, nội soi tiêu hóa, ứng dụng công nghệ mới (điện thoại thông minh, QR code…) trong thực hành điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Hội nghị cũng tổ chức nhiều phiên báo cáo cho điều dưỡng, báo cáo bằng tiếng Anh.

Đây là diễn đàn để các đại biểu, chuyên gia trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học, cập nhật tiến bộ mới trong nước và quốc tế ở lĩnh vực nội khoa. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương cũng như các cơ sở y tế trong khu vực.

Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 4/10, diễn ra 3 lớp đào tạo liên tục về: Quản lý toàn diện bệnh đái tháo đường, đột quỵ và cơ xương khớp; tiếp cận xử lý vấn đề tim mạch quan trọng ở tuyến y tế cơ sở; thăm dò chức năng hô hấp và nội soi phế quản do chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam đảm trách.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương, nội khoa là một trong những chuyên ngành trụ cột chính của ngành y tế, có vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với sự phát triển của công nghệ số, chuyên ngành này đang có những bước tiến quan trọng trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh. Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), các hệ thống y tế số hóa giúp tối ưu hóa phác đồ điều trị, cá nhân hóa chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu sai sót trong y khoa, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giúp bệnh nhân tiếp cận phương pháp tiên tiến, mang lại kết quả tốt hơn../.

Mai Trang

Xem thêm