Thông tin, hình ảnh và mã QR của 80 sản phẩm kích cầu sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp, đơn vị truyền thông và du khách.
Ngành du lịch Hà Nội sẽ kích hoạt bộ sản phẩm kích cầu gồm 80 sản phẩm, chương trình mới, mang đậm bản sắc văn hóa - lịch sử, đồng thời ứng dụng yếu tố sáng tạo, hiện đại mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Đây là hoạt động nhằm tạo thêm sức hút cho du lịch Thủ đô, chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Thông tin, hình ảnh và mã QR của 80 sản phẩm kích cầu sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp, đơn vị truyền thông và du khách. Thành phố mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan báo chí, truyền hình, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch để quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm, góp phần thu hút khách trong dịp lễ lớn.
Cụ thể, các sản phẩm được chia thành 8 nhóm gồm: Di sản - văn hóa - lịch sử; sinh thái - nghỉ dưỡng - thiên nhiên; ẩm thực - mua sắm - trải nghiệm phố thị; nghệ thuật - đêm - sáng tạo; sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; giao thông - metro - đường thủy - hàng không; nông nghiệp - làng nghề - nông thôn mới; liên kết vùng - kết nối tỉnh, thành phố - quốc tế.
Bộ sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm phát huy tối đa giá trị văn hóa - lịch sử của Thủ đô, đồng thời đáp ứng xu hướng trải nghiệm mới của du khách. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú phối hợp triển khai, quảng bá rộng rãi, hướng tới phát triển du lịch Hà Nội bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại.
Trong đó, tuyến tàu hỏa du lịch 2 tầng “Năm cửa ô” - The Hanoi Train là điểm nhấn trong loạt sản phẩm kích cầu này. Sản phẩm do Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần du lịch dịch vụ thương mại BHL triển khai. Đoàn tàu gồm 5 toa hành khách, mỗi toa mang tên một cửa ô quen thuộc của Hà Nội xưa: Ô Cầu Dền, Ô Quan Chưởng, Ô Cầu Giấy, Ô Chợ Dừa, Ô Đống Mác, cùng toa check-in và toa kỹ thuật.
The Hanoi Train kết hợp thiết kế nội thất mang hơi thở hoài niệm với các không gian văn hóa, ẩm thực đặc trưng Thủ đô. Đây là tuyến tàu hỏa du lịch nội đô đầu tiên của Hà Nội, dự kiến khai trương đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám năm nay (19/8/2025). Lộ trình và thời gian dự kiến gồm: Chuyến sáng (8 - 11 giờ 35 phút): khởi hành từ ga Hà Nội, qua ga Gia Lâm, Từ Sơn, dừng tham quan Đền Đô (Bắc Ninh), cầu Long Biên… Chuyến chiều (13 giờ 30 phút - 17 giờ): lộ trình tương tự chuyến sáng. Chuyến tối (20 - 23 giờ): đi qua ga Long Biên, Đông Anh, Phú Diễn, Hà Đông, Giáp Bát, ngắm Hà Nội lung linh về đêm.
Đồng thời, ngành du lịch Hà Nội còn đẩy mạnh khai thác tiềm năng của tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông). Với chiều dài 13km, 12 ga trên cao, tuyến Metro 2A không chỉ là phương tiện giao thông công cộng hiện đại mà còn là “cầu nối” đưa du khách đến các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí… trong lộ trình dừng chân tại mỗi ga.
Việc kết nối metro với sản phẩm du lịch giúp du khách di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm, giảm ùn tắc và phát thải khí nhà kính; đồng thời khuyến khích thói quen sử dụng giao thông xanh. Đây là bước đi cụ thể của Hà Nội trong mục tiêu phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, để thu hút du khách, trong dịp này, các khách sạn ở Hà Nội cũng có nhiều chương trình, hoạt động và ưu đãi hấp dẫn, đẩy mạnh quảng bá trải nghiệm du lịch văn hóa quanh khu vực./.
- Từ khóa:
- 80 bộ sản phẩm
- kích cầu du lịch
- Hà Nội