Xã hội

Ấm áp mô hình “Cửa hàng yêu thương 0 đồng”

Cần Thơ

Mô hình này nhằm hỗ trợ thiết yếu cho trẻ em trước thềm năm mới như: tặng dụng cụ học tập, trao học bổng, tặng quà…

Các gian hàng tặng quà cho trẻ em. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

TTXVN - Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho công tác khuyến học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cần Thơ, ngày 5/8, các tổ chức Đoàn phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh, Hội nữ doanh nhân thành phố, Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên thành phố và các nhà tài trợ tổ chức “Cửa hàng yêu thương 0 đồng”.

Mô hình này nhằm hỗ trợ thiết yếu cho trẻ em trước thềm năm mới như: tặng dụng cụ học tập, trao học bổng, tặng quà… Đây còn là dịp để trẻ được tham gia những trò chơi vui nhộn, mang lại niềm vui cho các em.

Trong đợt này, Ban Tổ chức triển khai mô hình tại phường Cái Khế (quận Ninh Kiều). Hơn 200 phần quà là dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới (mỗi phần quà trị giá gần 500 ngàn đồng) đã được trao đến những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra, 30 học sinh vượt khó học tốt của phường đã được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên tinh thần và thực hiện ước mơ đến trường của các học sinh nghèo.

Tặng học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Anh Lại Phước Trường Thành, Bí thư Đoàn phường Cái Khế cho biết, chương trình năm nay có hơn 10 hoạt động, ngoài tặng quà, “cửa hàng yêu thương 0 đồng” còn có những gian hàng quần áo cũ, cắt tóc miễn phí và tặng dụng cụ học tập.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn, Ðoàn khối Cơ quan Dân Chính Ðảng thành phố Cần Thơ cũng phát động mô hình dân vận khéo năm 2023 “Heo đất cho em”. Theo đó, các đoàn viên sẽ chung tay tiết kiệm tiền nuôi heo, tạo thêm nguồn quỹ để tổ chức các chương trình chăm lo cho trẻ em khó khăn trong thời gian tới. Mô hình được kỳ vọng sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tổ chức Đoàn, Hội cũng như trong cộng đồng. Từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với việc chăm lo cho thiếu nhi.

Được nhận quà từ chương trình, em Nguyễn Minh Triết (học sinh lớp 5) chia sẻ, em đã chọn được các món phục vụ cho năm học mới như: balo, tập, bút, chai đựng nước… Đây là những món quà rất thiết thực đối với bản thân em. Ngoài ra, em còn được cùng bạn bè tham gia các trò chơi vui nhộn do Ban Tổ chức chuẩn bị như: nhảy thú nhún, ném vòng, đổ tranh cát… Em mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động tương tự trong thời gian tới.

Anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ cho biết, phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ Đoàn, Ðoàn khối Cơ quan Dân Chính Ðảng thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Huyện Đoàn Cờ Ðỏ tổ chức hành trình “Tiếp sức đến trường” (đợt 3) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, 100 phần quà gồm 2.000 quyển vở, 10 cặp da đã được trao tặng đến các em ở xã Trung An, Trung Thạnh, Trung Hưng và Thạnh Phú. Ngoài ra, học sinh còn được tham gia chương trình “Ðổi rác lấy quà”, tuyên truyền an toàn giao thông. Tổng giá trị hành trình là gần 56 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa và các cơ sở Ðoàn trực thuộc đóng góp./.

Ánh Tuyết

Xem thêm