Thời sự

Ba liệt sĩ hy sinh ở Trường Sa được tặng Bằng “Tổ quốc ghi công”

Khánh Hòa

Cả ba liệt sĩ đều hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Đại diện Chỉ huy Lữ đoàn 682 (ngoài cùng bên trái) trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình Liệt sĩ Đoàn Anh Tuấn.
Ảnh: Phan Tiên Minh - TTXVN

Ngày 4/7, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình các liệt sĩ: Đoàn Anh Tuấn, Trần Bá Diệu và Lê Văn Tính.

Liệt sĩ Đoàn Anh Tuấn, quê quán xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, nguyên là cán bộ Lữ đoàn 682, Vùng 4 Hải quân. Liệt sĩ Trần Bá Diệu, quê quán thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nguyên là cán bộ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân và Liệt sĩ Lê Văn Tính, quê quán xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, nguyên là cán bộ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Đại diện Lữ đoàn 146 (ngoài cùng bên trái) trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình Liệt sĩ Lê Văn Tính.
Ảnh: Phan Tiên Minh - TTXVN

Cả ba liệt sĩ đều hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa. Để ghi nhận công lao, sự hy sinh anh dũng của các anh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công”. Tấm gương công tác và hy sinh của 3 liệt sĩ đã góp thêm những chiến công vẻ vang của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng kiên cường cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Nhiều năm qua, công tác chính sách và hậu phương quân đội đã được Vùng 4 Hải quân quan tâm chăm lo nhằm tri ân những công lao, cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ và thương bệnh binh./.

Phan Tiên Minh

Xem thêm