Xã hội

Bắc Ninh khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Bắc Ninh

Ngày 27/12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh đã tổng kết Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2022. Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Các nhóm tác giả được giải thưởng. Ảnh: Quang Nhiều/TTXVN

(TTXVN) Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Dung cho biết, cuộc thi nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có mô hình, dự án khởi nghiệp sáng tạo, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 65 hồ sơ tham dự, trong đó có 56 hồ sơ đủ điều kiện tham gia cuộc thi, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực nông nghiệp; công nghệ thông tin; môi trường; giáo dục; khoa học kỹ thuật và du lịch. Trải qua các vòng thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án "Sách vải và rối tay dùng trong các trường mầm non" của nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Dự án này được Hội đồng giám khảo đánh giá mang đậm tính cộng đồng có thể lan tỏa và phát triển thành mô hình Hợp tác xã.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng chúc mừng các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đoạt giải tại cuộc thi; đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc thi; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi và tiếp tục đồng hành hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo tham gia cuộc thi cũng như tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở giáo dục tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên xây dựng ý tưởng, dự án khởi nghiệp và đào tạo, huấn luyện hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được cụ thể hóa hình thành các dự án khởi nghiệp triển khai trong tương lai. Cùng với đó, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cần tiếp tục hỗ trợ để ra đời ngày càng nhiều trung tâm ươm tạo, Quỹ hỗ trợ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Quang Nhiều

Xem thêm