Sức khỏe

Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm ở Khánh Hòa đã tử vong

Khánh Hòa

B.T.Đ. (21 tuổi, thường trú thị xã Ninh Hòa) là sinh viên Trường Đại học Nha Trang và ở nội trú tại khu ký túc xá của trường.

Khu ký túc xá sinh viên Trường Đại học Nha Trang, nơi có ca bệnh cúm A/ H5 đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa từ trước đến nay. 
Ảnh: Phan Sáu/TTXVN

TTXVN - Trưa 23/3, ông Nguyễn Đình Thoan, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa xác nhận về việc bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm A/H5 ở tỉnh đã tử vong vào trưa cùng ngày.

“Các các sỹ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực chăm sóc, điều trị nhưng không thể cứu sống được bệnh nhân vì tình trạng bệnh diễn biến quá nặng, phổi đã bị xơ. Các công tác khác liên quan đến phòng, chống cúm A/H5 vẫn đang được ngành Y tế triển khai”, ông Thoan cho biết.

Như TTXVN đã thông tin, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận một trường hợp nhiễm cúm gia cầm A/H5. Cụ thể, bệnh nhân B.T.Đ. (21 tuổi, thường trú thị xã Ninh Hòa) là sinh viên Trường Đại học Nha Trang và ở nội trú tại khu ký túc xá của trường. Từ ngày 11 - 17/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng sốt, ho nhẹ và trở nặng dần.

Ngày 20/3, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, bệnh nhân viêm phổi nặng do cúm gia cầm A/H5 và được chuyển vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 22/3, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang xác định, loại kháng nguyên trong sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 là N1 (virus cúm A/H5N1).

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành khử khuẩn bằng Cloramin B phòng ở và các phòng trong dãy nhà ký túc xá trường Đại học Nha Trang; lập danh sách 6 bạn cùng phòng và 60 sinh viên học cùng lớp với bệnh nhân để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, Trung tâm lấy 6 mẫu bệnh phẩm là người cùng phòng ký túc xá với bệnh nhân đưa đi xét nghiệm, kết quả đều âm tính với cúm A/H5./.

Phan Sáu

Xem thêm