Sức khỏe

Bệnh viện quốc tế đầu tiên tại Việt Nam: Nỗ lực nâng tầm chất lượng y tế quốc tế

TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện FV đi vào hoạt động từ tháng 3/2003. Đây là bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay tại cánh cửa xe ô tô.  (Ảnh nguồn Báo Tin tức/TTXVN)

TTXVN -“Trong 20 năm có mặt tại Việt Nam, Bệnh viện FV Thành phố Hồ Chí Minh đã điều trị cho gần 5 triệu lượt bệnh nhân; trong đó 75% là bệnh nhân Việt Nam, 25% là bệnh nhân nước ngoài. Đây là bệnh viện có 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam”. Thông tin trên đã được chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Bệnh viện FV Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 9/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ: Năm 1997 ông đến Việt Nam với sứ mệnh xây dựng một cơ sở y tế tiêu chuẩn quốc tế. Lúc bấy giờ Chính phủ Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực y tế nhằm góp phần giúp giảm tải cho y tế công và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Nhờ đó, Bệnh viện FV được triển khai xây dựng thuận lợi và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2003. Đây là bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu cùng đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Trong nỗ lực nâng tầm chất lượng y tế quốc tế của Việt Nam, Bệnh viện FV đã giúp người dân trong nước được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng ngày càng cao, Bệnh viện FV đã trở thành bệnh viện đầu tiên ở phía Nam 3 lần liên tiếp đạt con dấu vàng của JCI - đơn vị thẩm định chất lượng y tế uy tín hàng đầu thế giới.

Hiện, Bệnh viện FV có 230 giường bệnh, 36 chuyên khoa với khả năng tiếp nhận 1.500 lượt bệnh nhân/ngày. Đặc biệt, từ năm 2006, Bệnh viện FV đã thành lập Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” và mời nhiều chuyên gia phẫu thuật hàng đầu thế giới về Việt Nam điều trị cho hơn 600 trẻ em khó khăn bị dị tật bẩm sinh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế nhìn nhận, Bệnh viện FV là một trong Top 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận JCI – bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế. Ngoài phục vụ chuyên nghiệp, Bệnh viện FV còn mời nhiều chuyên gia phẫu thuật trên thế giới về Việt Nam để điều trị các ca bệnh phức tạp. Việc này đã giúp nhiều người bệnh không cần phải ra nước ngoài điều trị, từ đó giảm chi phí và công sức, thời gian điều trị.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kỳ vọng, Bệnh viện FV tiếp tục nỗ lực phấn đấu là cơ sở y tế uy tín, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh có chất lượng cao không chỉ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh mà còn cho cán bộ, chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện FV trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân Thành phố những năm qua, đặc biệt là trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện FV là một trong những đơn vị y tế ngoài công lập tiên phong tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19, góp phần đảm bảo tính mạng cho nhiều người dân và cử nhiều đội lưu động tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân Thành phố và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, với lợi thế là cơ sở y tế tư nhân dẫn đầu về tiêu chuẩn y tế quốc tế khi 3 lần liên tiếp đạt chứng nhận JCI, Bệnh viện FV sẽ tạo nên những lợi thế nhất định cho Thành phố khi thu hút nhiều bệnh nhân quốc tế đến kết hợp du lịch và khám chữa bệnh. “Lãnh đạo Thành phố sẽ luôn đồng hành, quan tâm sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh viện tư nhân phát triển mạnh mẽ, góp phần cùng Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm sức khỏe ứng dụng công nghệ cao của Đông Nam Á thời gian tới”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh./.

Đinh Hằng

Xem thêm