Du lịch

Bình Định triển khai nhiều hoạt động thu hút du khách

Bình Định

Lượng khách du lịch đến Bình Định trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 249.700 lượt khách, tăng 8,3%.

Du khách vui chơi tại Khu du lịch biển Kỳ Co. (Ảnh tư liệu: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 4/5, báo cáo nhanh của Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Bình Định tích cực triển khai các hoạt động sôi nổi nhằm thu hút người dân và du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Bình Định ước đạt 249.700 lượt khách, tăng 8,3%; tổng doanh thu ước đạt 257,2 tỷ đồng, tăng 13,3% so với dịp nghỉ lễ năm 2022.

Cụ thể, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 81.900 lượt khách, tăng 5% so với dịp nghỉ lễ năm 2022. Năm nay, tỉnh thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong dịp nghỉ lễ này, chủ yếu là khách du lịch nội địa, đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk… đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho du lịch Bình Định.

Tiêu biểu, trong dịp lễ này, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề: “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” tối 29/4, đã thu hút 30.000 người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức lễ hội, tăng gần gấp 3 lần so với với năm 2022.

Trong đợt này, Bình Định còn tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển”. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đảm bảo công tác an ninh, trật tự an toàn giao thông, phòng, chống dịch để phục vụ du khách.

Bên cạnh việc vận động “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ cán bộ, nhân dân và du khách tham quan.../.

Sỹ Thắng

Xem thêm