Du lịch

Lượng khách tăng cao nhờ hiệu ứng của Tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế 2023

Thừa Thiên Huế

Ước tính, khoảng 250.000 lượt du khách và người địa phương đến tham quan, trải nghiệm các lễ hội của Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Các em thiếu nhi thành phố Huế tham gia góc trải nghiệm điêu khắc của không gian trưng bày sản phẩm thủ công Nhật Bản. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

TTXVN - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 29/4 - 3/5), lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế ước đạt 99.000 lượt, tăng 80% so với dịp nghỉ lễ năm 2022; trong đó có khoảng 36.300 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ lĩnh vực du lịch ước đạt 153 tỷ đồng, tăng 80%.

Khách lưu trú từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 ước đạt 54.000 lượt, tăng 70%. Công suất buồng, phòng đạt 85%. Riêng 3 ngày (từ ngày 29/4 đến ngày 1/5), các khách sạn trên địa bàn thành phố Huế đạt công suất đặt phòng 100%.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay. Lượng khách mua vé vào các điểm di tích thuộc khu di sản văn hóa thế giới trong 4 ngày (từ ngày 29/4 đến ngày 2/5) đạt trên 69.000 khách. Đỉnh điểm trong ngày 1/5, Quần thể Di tích Cố đô Huế đón hơn 24.300 lượt khách; trong đó gần 2.700 lượt khách quốc tế; doanh thu đạt trên 3,5 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phúc nhận định, lượng khách đến Huế dịp lễ năm nay tăng cao nhờ hiệu ứng của Tuần lễ Festival nghề truyền thống Huế 2023 và các lễ hội hưởng ứng của một số địa phương. Ước tính, khoảng 250.000 lượt du khách và người địa phương đến tham quan, trải nghiệm các lễ hội của Festival nghề truyền thống Huế 2023. Ngoài ra, ngành du lịch địa phương có nhiều sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách như phố đi bộ, điểm check-in mới..., nhất là tại khu vực Hoàng Cung và trung tâm thành phố Huế. Kỳ nghỉ kéo dài và thời tiết tương đối thuận lợi cũng góp phần tạo nên sự thành công cho du lịch địa phương dịp này.

Đáng chú ý, những ngày qua, ngành du lịch địa phương đã tiếp nhận nhiều trường hợp phản ánh của khách du lịch về việc bị lừa đảo đặt phòng lưu trú qua các trang mạng xã hội. Cụ thể, một du khách phản ánh thông qua mạng xã hội biết được thông tin chương trình giảm giá phòng trong dịp lễ tại một hệ thống khách sạn ở Thừa Thiên-Huế. Sau khi chuyển tiền đặt cọc phòng, du khách phát hiện bị lừa và đã phản ánh với ngành du lịch địa phương qua đường dây nóng. Nhiều du khách kém may mắn, chỉ phát hiện bị lừa khi đến Thừa Thiên-Huế và phải chật vật tìm nơi lưu trú ngay trong đêm.

Chiếc kiệu Danjiri mini đến từ thành phố Saiji có cách lắp ráp độc đáo khi không dùng đinh, keo... thu hút sự chú ý của du khách. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phúc, để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn cho du khách, ngành du lịch tỉnh đã triển khai Trung tâm hỗ trợ qua đường dây nóng; thành lập nhóm chia sẻ thông tin giữa các khách sạn, homestay, nhà nghỉ để trao đổi thông tin, sắp xếp phòng trống sớm nhất cho du khách khi cần thiết. Do đó, ngay khi tiếp nhận vụ việc, thanh tra đơn vị đã vào cuộc, kiểm tra và xác nhận tên khách sạn các du khách phản ánh không nằm trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng đã sử dụng hình ảnh các khách sạn, đưa ra giảm giá để thực hiện hành vi lừa đảo. Hiện Thanh tra Sở Du lịch và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp điều tra, tìm kiếm và xử lý đối tượng lừa đảo. Để cảnh báo du khách, Sở đã đăng các bài viết cảnh báo lên trang web đơn vị; đồng thời phối hợp với một số fanpage chính thống tại Thừa Thiên-Huế hỗ trợ đưa tin./.

Mai Trang

Tin liên quan

Xem thêm