An sinh

Bình Dương duy trì các phiên chợ "0 đồng"

Bình Dương

600 phiếu đi chợ đã được phát cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị... trên địa bàn tỉnh. Mỗi người đi chợ được tặng 500.000 đồng tiền mặt và một phiếu mua hàng trị giá trên 1,5 triệu đồng.

Người dân khó khăn được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng”. (Ảnh: Huyền Trang/TTXVN)

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023, với chủ đề "Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái". Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam tham dự hoạt động.

Triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nguồn lực từ các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cho các phiên chợ "0 đồng" và hoạt động nhân đạo trong năm 2023. Ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ gần 18 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong Tháng Nhân đạo hàng năm. Hoạt động nhân đạo đã trở thành việc làm thường xuyên; là nét đẹp vốn có của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm; hỗ trợ kịp thời vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành Tháng toàn dân làm nhân đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương xây dựng một cộng đồng đoàn kết, khỏe mạnh, hài hòa và nhiều tình thương...

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã ra mắt Đội ứng phó thiên tai, thảm họa trực thuộc Hội Chữ thập đỏ các cấp. Toàn tỉnh hiện có 110 đội ứng phó thiên tai, thảm họa, với hơn 1.400 thành viên. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Bình Dương, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương và Chi nhánh Đông Bình Dương trao đại diện 90 suất học bổng trong tổng số 700 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng và một phần quà trị giá 400.000 đồng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, phiên chợ "0 đồng" được tổ chức. 600 phiếu đi chợ đã được phát cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị... trên địa bàn tỉnh. Mỗi người đi chợ được tặng 500.000 đồng tiền mặt và một phiếu mua hàng trị giá trên 1,5 triệu đồng. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ trên 1,2 tỷ đồng./.

Huyền Trang

Xem thêm