An sinh

Vĩnh Long: Tăng cường kết nối tạo cơ hội việc làm cho người lao động

Vĩnh Long

Ngày hội việc làm – giáo dục nghề nghiệp nhằm đẩy mạnh kết nối giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm, hỗ trợ công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động.

Chương trình Cà phê việc làm thu hút học sinh, sinh viên và người lao động tham gia. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Tối 6/5, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long khai mạc Ngày hội việc làm – giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Ngày hội diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của 6 doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước, 20 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 12 cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long, Hội Liên hiệp phụ nữ, Tỉnh Đoàn và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Đến với Ngày hội, các học sinh, sinh viên và người lao động được tìm hiểu thông tin về tuyển dụng, việc làm trong nước và ngoài nước, thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đồng thời tham quan các mô hình khởi nghiệp, mô hình đào tạo nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm và trình diễn kỹ năng một số nghề...

Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu kỹ năng thực hành các nghề. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Đặc biệt, tại gian hàng của các đơn vị và tham gia chương trình “Cà phê việc làm”, người lao động sẽ được trực tiếp tìm hiểu, tiếp xúc và trao đổi với doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân, tìm hiểu thông tin tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, Huỳnh Thị Mỹ Hà cho biết, ngày hội nhằm tăng cường kết nối thông tin, phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, cung ứng lao động với đơn vị dịch vụ việc làm, các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thực hiện các hoạt động tuyển dụng, hỗ trợ việc làm trong và ngoài nước, đào tạo nghề nghiệp cho người lao động. Thông qua hoạt động tại ngày hội nhằm đẩy mạnh kết nối giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm có thu nhập cao, ổn định và bền vững, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, đào tạo nghề nghiệp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm của tỉnh Vĩnh Long có nhiều khởi sắc, các hoạt động kết nối giữa Giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp được quan tâm. Trong giai đoạn 2020 - 2023, bình quân hàng năm tỉnh Vĩnh Long có trên 32.000 lao động được đào tạo, bồi dưỡng nghề nghiệp, có gần 25.000 lượt lao động tìm được việc làm, trong đó đưa trên 1.400 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm đã góp phần quan trọng cho công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm