Sức khỏe

Bình Dương tiêm vaccine mũi tăng cường phòng COVID-19 cho người có bệnh nền

Bình Dương

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm y tế các huyện, thị xã tập trung tiêm vaccine mũi 4 (mũi tăng cường) cho nhóm người có nguy cơ cao và đối tượng còn lại.

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, số ca nhập viện chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 đang có dấu hiệu gia tăng.

Đáng chú ý, phần lớn trường hợp mắc COVID-19 rơi vào người có bệnh nền, người già, phụ nữ có thai, người chưa tiêm chủng bởi miễn dịch của nhóm này suy giảm dễ dẫn đến tình trạng tăng nặng và tử vong.

Theo cáo cáo mới nhất của ngành y tế, riêng ngày 8/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 60 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó có 10 ca nhập viện. Toàn tỉnh có 40 ca bệnh đang được thu dung, điều trị tại các bệnh viện; trong đó, có 22 ca bệnh nền, 7 ca có triệu chứng nặng (thở ô-xy, thở máy).

Trước tình hình trên, Sở Y tế yêu cầu, Trung tâm y tế các huyện, thị xã tập trung tiêm vaccine mũi 4 (mũi tăng cường) cho nhóm người có nguy cơ cao và đối tượng còn lại.

Đến nay, trên địa bàn Bình Dương đã tiêm được hơn 7,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19; trong đó mũi 1 hơn 2,8 triệu liều, mũi 2 hơn 2,4 triệu liều, mũi 3 hơn 1,8 triệu liều và 411.000 người đã tiêm mũi 4. Sở Y tế thành lập 3 đoàn công tác đến kiểm tra tình hình các cơ sở y tế và trang thiết bị tại Trung tâm y tế các huyện, thị xã, sẵn sàng thu dung điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19./.

Chí Tưởng

Xem thêm