Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón

Bộ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình thực hiện các giải pháp để đảm bảo ổn định việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Chiếc xe ô tô chở trẻ mầm non bị bỏ quên.
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 30/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin phản hồi về vụ việc bé trai 5 tuổi tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh dẫn đến tử vong.

Theo đó, ngày 29/5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin trên qua nguồn không chính thức. Xét tính chất nghiêm trọng của sự việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình báo cáo sự việc. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành những công việc cần thiết để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cháu bé. Bộ cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình thực hiện các giải pháp để đảm bảo ổn định việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em của Trường Mầm non Hồng Nhung cùng các cơ sở giáo dục mầm non khác trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe Nguyễn Văn Lâm và nhân viên Phương Quỳnh Anh có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ các gia đình đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có cháu Trần Gia Huy (học lớp 4 tuổi). Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, người thân của cháu Huy đến đón, không thấy cháu ở lớp nên đã khẩn trương báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm cháu Huy và phát hiện cháu Huy vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường (xe đậu tại khuôn viên nhà trường). Do lái xe không có mặt tại trường nên phải phá cửa xe đưa cháu đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, bệnh viện xác định cháu Huy đã tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, tối 29/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, các sở, ngành liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Cũng trong tối 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 30/5, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản số 2020/UBND-KGVX về việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ em, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo thành phố Thái Bình phối hợp chỉ đạo Phòng Giáo dục thành phố, chính quyền xã Phú Xuân, các cơ quan, đơn vị kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình trẻ bị nạn. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, nhất là công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục; chỉ đạo chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn trường học, trong đó có công tác đưa đón trẻ bằng phương tiện xe ô tô. Trường mầm non Hồng Nhung 2 làm tốt công tác ổn định tâm lý cho phụ huynh, giáo viên để nhà trường hoạt động bình thường không để ảnh hưởng đến các học sinh khác./.

Việt Hà

Xem thêm