An sinh

Bố trí nguồn lực hỗ trợ phụ nữ Hậu Giang khởi nghiệp

Hậu Giang

Trong 9 tháng năm 2023, các cấp Hội tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận.

Tuyên dương phụ nữ tiêu biểu (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 18/10, phát biểu tại Chương trình Phụ nữ Hậu Giang nhân ái và khát vọng, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ có chủ trương, chính sách và bố trí nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ địa phương khởi nghiệp. Cùng với đó, các cấp Hội Phụ nữ tập trung đào tạo các kỹ năng, kiến thức cho hội viên và chị em trong phát triển kinh tế.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang, thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia phong trào tự học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng trong xây dựng người phụ nữ Hậu Giang đoàn kết, nhân ái, tự tin, năng động. Cùng với đó, các cấp Hội tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng, phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn; nhất là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Tuyên dương phụ nữ tiêu biểu (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Trong 9 tháng năm 2023, các cấp Hội tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận; từ đó, tạo được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của hội viên, phụ nữ. Chị em ngày càng quan tâm và tin tưởng vào Đảng, chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp, góp phần đưa tỉnh phát triển, thu hút nhà đầu tư, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Hiện, phụ nữ tỉnh Hậu Giang chiếm khoảng 50% dân số toàn tỉnh; trong đó có hơn 140 ngàn hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 65/75 cơ sở có tỷ lệ tập hợp hội viên đạt từ 60% trở lên/tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt ở địa phương./.

Duy Ba

Tin liên quan

Xem thêm