Xã hội

Tiếp lửa cho hội viên nông dân dấn thân, khởi nghiệp

Bắc Kạn

Các hội viên nông dân quan tâm đến vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp.

Quang cảnh Diễn đàn "Nông dân khởi nghiệp" năm 2023. (Ảnh TTXVN phát)

 TTXVN -  Ngày 10/10, tại huyện Ba Bể, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Diễn đàn Nông dân khởi nghiệp năm 2023. Hoạt động được tổ chức hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023), chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông nông dân tỉnh Bắc Kạn, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Diễn đàn Nông dân khởi nghiệp nhằm thông tin chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Bắc Kạn về hỗ trợ nông dân khởi nghiệp; tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của khởi nghiệp sáng tạo, về khát vọng lập nghiệp của hội viên nông dân. Diễn đàn cũng tạo điều kiện cho hội viên nông dân chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, những băn khoăn vướng mắc trong quá trình sản xuất, quảng bá, bao tiêu sản phẩm.

Tại diễn đàn, nhiều câu hỏi liên quan đến việc tỉnh Bắc Kạn chưa có chủ trương hoặc chưa có hướng dẫn cụ thể được đặt ra. Những vấn đề được quan tâm tập trung chủ yếu về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ sản xuất cá thể, liên kết chuỗi... Bên cạnh đó, các hội viên nông dân cũng quan tâm đến vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp; định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh thời gian tới; chính sách trợ nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất nông sản hàng hóa cũng như cách tiếp cận các chính sách hỗ trợ của tỉnh… Đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác, các hội viên nông dân khởi nghiệp thành công đã chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, hướng giải quyết trong quá trình khởi nghiệp, nhằm tiếp lửa cho các hội viên nông dân mạnh dạn dấn thân, khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Công Lệnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn nhận định, qua diễn đàn, các cấp Hội thêm hiểu về những tâm tư, nguyện vọng cùng những khó khăn, vướng mắc của các hội viên nông dân, từ việc tiếp cận chính sách hỗ trợ đến vấn đề vốn vay, đầu ra sản phẩm… Những vấn đề chưa thể giải đáp, Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan, chính quyền các cấp nghiên cứu để xem xét, giải quyết cho hội viên nông dân trong thời gian sớm nhất./.

Vũ Hoàng Giang

Xem thêm