Xã hội

Cá chết nổi tại hồ Tây do thời tiết thay đổi

Hà Nội

Cá chết nổi là do thời tiết thay đổi; nhiều người dân thả cá phóng sinh trong dịp rằm tháng Bảy. Những con cá mới được thả xuống hồ chưa quen với môi trường sống mới nên đã bị chết.

Hiện chỉ còn lác đác một số con cá chết bị sóng đánh trôi dạt vào gần bờ tại hồ Tây. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 15 - 17/9, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã vớt khoảng 100 - 150kg cá chết nổi. Tuy nhiên ngày 19/9, Công ty chỉ vớt được khoảng 50kg cá chết, lượng cá chết nổi tại hồ đã giảm đáng kể.

Đại diện Công ty bác bỏ thông tin nguồn nước hồ bị đầu độc dẫn đến cá chết và cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định cá chết nổi là do thời tiết thay đổi; nhiều người dân thả cá phóng sinh trong dịp rằm tháng Bảy. Những con cá mới được thả xuống hồ chưa quen với môi trường sống mới nên đã bị chết, chủ yếu là cá trôi, cá mè, cá chép đỏ, vàng.

Ghi nhận thực tế tại hồ Tây trưa 19/9, đoạn thuộc địa phận phố Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Nhật Chiêu, Từ Hoa, Quảng An chỉ còn lác đác một số con cá bị sóng đánh trôi dạt vào gần bờ; không còn hiện tượng nổi thành từng đám với số lượng lớn như mấy ngày trước đó. Mặc dù lượng cá chết đã giảm, nhưng một số khu vực của hồ Tây vẫn bốc mùi tanh rất khó chịu. Công ty yêu cầu Xí nghiệp thoát nước số 1 hàng ngày thu vớt cá chết, rác thải để đưa đi xử lý theo quy định, nhằm giảm ô nhiễm nước hồ.

UBND quận Tây Hồ đã hoàn thành tháo dỡ các phương tiện thủy nội địa gồm nhà nổi, ụ nổi, cầu dẫn, phao, đạp nước, xuồng máy... dừng hoạt động tại khu vực Đầm Bẩy ra khỏi hồ Tây để góp phần làm sạch hồ Tây trong thời gian tới./.


Mạnh Khánh

Tin liên quan

Xem thêm