Giáo dục

Cần Thơ: Nổ bình thí nghiệm khi thực hành, 5 học sinh bị xây xát

Cần Thơ

Vụ việc xảy ra vào tiết học thứ 5 của lớp 11A10, khi học sinh học thực hành môn Hóa tại phòng thí nghiệm, có sự tham gia của thầy giáo bộ môn và các học sinh của lớp.

TTXVN - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, trong giờ thực hành môn Hóa vào trưa 23/1 tại Trường Trung học phổ thông Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) đã xảy ra sự cố nổ bình thí nghiệm, làm một số học sinh bị xây xát.

Trường THPT Châu Văn Liêm, nơi xảy ra sự cố. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tiết học thứ 5 của lớp 11A10, khi học sinh học thực hành môn Hóa tại phòng thí nghiệm, có sự tham gia của thầy giáo bộ môn và các học sinh của lớp. Trong lúc các em đang thực hành thì xảy ra sự cố gây nổ bình thí nghiệm. Theo một số em tham gia tiết học, nguyên nhân có thể do một học sinh đã tự ý cho các chất tác dụng với nhau gây đốt cháy nên làm phát nổ. Tiếng nổ khá lớn làm các học sinh ở lớp học gần đó chạy ra xem, 5 học sinh bị xây xát chảy máu...

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cho biết, theo báo cáo sơ bộ của trường, sau vụ việc, có 5 học sinh lớp 11A10 bị thương nhẹ do mảnh vỡ bình thí nghiệm văng trúng. Các học sinh này đã được đưa đi sơ cứu tại cơ sở y tế ngay sau đó. Hiện tại, ba học sinh bị xây xát nhẹ được chăm sóc tại trạm y tế đã về nhà, còn lại hai em bị vết thương ở vùng đầu và vùng cổ, phải chụp theo dõi kiểm tras ức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam qua điện thoại, lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Châu Văn Liêm cho biết, sau khi sự cố xảy ra, nhà trường đang phối hợp với Bệnh viện, gia đình học sinh tập trung chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho các em. Sau đó, nhà trường sẽ làm việc cụ thể với giáo viên trực tiếp tham gia giờ thực hành môn Hóa tại lớp 11A10, cùng với các học sinh tham gia buổi học để xác định nguyên nhân vụ việc và có hướng xử lý phù hợp./.

Thanh Liêm

Tin liên quan

Xem thêm