Xã hội

Chiến dịch tình nguyện hè 2024: Tuổi trẻ xứ Thanh tập trung hỗ trợ tại địa bàn đặc biệt khó khăn

Thanh Hóa

Đoàn Thanh niên toàn tỉnh sẽ tập trung hoàn thành 11 chỉ tiêu cơ bản tại các địa bàn trọng yếu

Thanh niên tình nguyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.
Ảnh: Nguyễn Nam - TTXVN 

Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 với sự tham dự của các ban, ngành trong tỉnh và 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hoạt động thường niên hàng năm, nhằm khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ xứ Thanh trong quá trình đóng góp sức, nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước. Hình ảnh người thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện trên các nẻo đường ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới đã trở thành hình ảnh đẹp quen thuộc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân. Qua đó khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết, sức sáng tạo của tuổi trẻ.

Tại Lễ ra quân, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu cho biết, với phương châm “rộng khắp, an toàn, hiệu quả, bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tiễn của từng địa phương, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè sẽ là môi trường để các đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến. Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Đoàn Thanh niên toàn tỉnh sẽ tập trung hoàn thành 11 chỉ tiêu cơ bản tại các địa bàn trọng yếu như 6 huyện miền núi nghèo và các xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang của các huyện, thành phố ven biển, các xã đăng ký về đích nông thôn mới; đồng thời tập trung hỗ trợ, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, bảo vệ môi trường ở những địa bàn khó khăn.

Ngay sau Lễ ra quân, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động như: Khánh thành và bàn giao sân chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Cẩm Thạch; khởi công Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Quách Văn Tùng (học sinh lớp 7B, Trường Trung học Cơ sở Cẩm Thạch); trao tặng 50 áo phao bơi cho thanh, thiếu nhi tại thị trấn Phong Sơn; khám bệnh, cấp phát thuốc cho 250 người dân và thanh niên, công nhân; trao tặng 60 suất quà cho học sinh nghèo; triển khai mô hình “Xử lý rác thải hữu cơ” tại xã Cẩm Long. Đây là những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xứ Thanh trong các hoạt động an sinh xã hội.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện; trao hỗ trợ xây dựng Sân chơi thiếu nhi cho Trường Tiểu học Cẩm Thành; trao tặng 20 suất quà cho cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó…/.

Nguyễn Nam

Tin liên quan

Xem thêm