Văn hóa

Chương trình nghệ thuật "Thanh niên với Sắc màu văn hóa ASEAN"

Ninh Bình

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của các nước ASEAN, đồng thời giới thiệu về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới các bạn trẻ ASEAN và quốc tế.

Tiết mục nghệ thuật của các nước ASEAN tại chương trình. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Tối 20/10, tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Hợp tác quốc tế; Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn giao lưu văn hóa nghệ thuật "Thanh niên với Sắc màu Văn hóa ASEAN".

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của các nước ASEAN, đồng thời giới thiệu về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới các bạn trẻ ASEAN và quốc tế, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tiết mục nghệ thuật của nước Indonesia tại chương trình. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Trong khuôn khổ chương trình, 19 tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được trình diễn tạo nên một bức tranh rực rỡ của sự giao thoa văn hóa. Mỗi tiết mục đều chứa đựng những giá trị nghệ thuật cao đẹp, mang theo những câu chuyện đầy cảm hứng về quê hương, đất nước và văn hóa, con người ASEAN. Chương trình không chỉ khắc họa bản sắc riêng biệt của từng quốc gia mà còn là biểu tượng cho sự kết nối, hòa quyện giữa các nền văn hóa, góp phần xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và bền vững.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Minh Đức phát biểu tại chương trình nghệ thuật. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Minh Đức hy vọng với những tiết mục nghệ thuật ấn tượng và đầy màu sắc văn hóa ASEAN do Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đoàn thanh niên các nước ASEAN biểu diễn, khán giả có thể đắm mình trong không gian nghệ thuật hòa lẫn cùng không gian hùng vĩ tại Thung Nham. Đồng thời, các đại biểu tham gia hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm mảnh đất, cảnh sắc và con người Việt Nam sẽ lưu lại những ấn tượng tốt đẹp và trải nghiệm đáng nhớ, góp phần kết nối, xây dựng những mối quan hệ bền vững./.

Lê Thị Hải Yến

Tin liên quan

Xem thêm