Xã hội

Chương trình PP23 tại Phú Yên: Nhiều hoạt động y tế, tập huấn, hỗ trợ cộng đồng

Phú Yên

Các thành viên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã tư vấn sức khỏe cho hàng trăm lượt người dân.

Thành viên Chương trình PP23 khám chữa bệnh tay chân miệng cho trẻ em. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

TTXVN - Trong khuôn khổ của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2023 (PP23), ngày 10/8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nhiều hoạt động đã diễn ra như: hiến máu tình nguyện, triển lãm y tế, tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát dụng cụ y tế cho người dân.

Các thành viên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã tư vấn sức khỏe cho hàng trăm lượt người dân. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn khám và chữa trị một số bệnh liên quan đến tim mạch, tay chân miệng... cho người lớn và trẻ em.

Đại tá Mark Minhduy Nguyễn, bác sĩ người Mỹ gốc Việt thuộc Binh chủng Hải quân Hoa Kỳ cho biết, đây là lần thứ ba ông trở về Việt Nam và mỗi lần đều có những cảm xúc khác nhau. Lần này về tỉnh Phú Yên để khám bệnh cho người dân về tim mạch, ông thấy rất vinh dự. Trong chuyến công tác này, ông sẽ cùng với các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tham gia các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tim mạch.

Các sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ là thành viên của Chương trình PP23 cùng với các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện, thu về được hơn 90 đơn vị máu, góp phần giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đảm bảo nguồn máu dự trữ để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị.

Các sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Đại tá Evan Hesel, Hải quân Hoa Kỳ cho biết, anh thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện tại Hoa Kỳ nhưng đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Việt Nam. Anh hy vọng việc làm của mình có thể giúp cho nhiều bệnh nhân cần máu để phẫu thuật. Trong những ngày tới, theo kế hoạch của chương trình, anh sẽ tham gia các hoạt động tập huấn hỗ trợ nhân đạo và sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Theo bác sĩ Trần Tuấn Kiệt, Phó Phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, ngoài các hoạt động tư vấn sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện, khám chữa trị các bệnh về tim mạch và tay chân miệng, các thành viên của Chương trình PP23 còn thực hiện việc thay khớp háng miễn phí cho một số bệnh nhân tại Bệnh viện và tổ chức các lớp đào tạo về hồi sức cơ bản và hồi sức nâng cao cho y, bác sĩ. Qua đó, người dân tỉnh Phú Yên được tiếp cận được một số phương pháp chữa bệnh tiên tiến của các nước trên thế giới; đồng thời củng cố, bổ sung kiến thức mới cho các y, bác sĩ trong việc điều trị bệnh nhân.

Chương trình PP23 tại Phú Yên, ngoài các hoạt động về y tế, các đối tác thành viên còn hỗ trợ xây dựng trường học và tập huấn phòng, chống thiên tai.../.

Tường Quân

Xem thêm