Văn hóa

Công bố biểu trưng, tranh cổ động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh

60 tác phẩm biểu trưng, tranh cổ động được chọn để triển lãm dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

TTXVN - Ngày 27/9, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ công bố, trao giải và khai mạc triển lãm các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), tranh cổ động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút các tác giả của 14 địa phương trong nước gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đăk Nông, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Tĩnh, Thừa thiên - Huế, Lào Cai, Quảng Nam, Long An. Ban Tổ chức đã nhận được 185 tác phẩm biểu trưng (logo) của 69 tác giả và 198 tác phẩm tranh cổ động của 59 tác giả.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, Phó Ban Tổ chức giải Nguyễn Thanh Tùng đánh giá: Các tác phẩm tranh cổ động tham gia cuộc thi có tính cổ động trực quan cao, sinh động, đường nét, hình khối chắc khỏe, bố cục cân đối, chặt chẽ, màu sắc hài hòa, mang đậm nét đặc trưng văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên Quảng Ninh. Các tác phẩm biểu trưng (Logo) có tính khái quát cao, dễ hiểu; thể hiện nhiều ý nghĩa sâu sắc về giá trị văn hóa, con người địa phương, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh trong 60 năm qua.

Nhiều tác giả đã mang đến cuộc thi những tác phẩm thực sự có giá trị cao về nội dung, ý tưởng, cũng như hình thức thể hiện có chất lượng nghệ thuật cao với nhiều thông điệp ý nghĩa. Để đánh giá chất lượng của các tác phẩm tranh cổ động tham gia cuộc thi được công bằng và chính xác, Ban Tổ chức đã thành lập Hội đồng nghệ thuật là các họa sỹ có tên tuổi, uy tín, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả, đối với biểu trưng (logo), Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Duy Thành (Hà Nội) với tác phẩm mang mã số 18HA05, được chọn làm biểu trưng chính thức của Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, có 5 tác phẩm được trao giải Khuyến khích.

Đối với tranh cổ động, Ban Tổ chức đã trao 1giải Nhất cho tác giả Đỗ Trung Kiên (Hà Nội) với tác phẩm “Phải xây dựng Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp”; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao đã chọn 60 tác phẩm biểu trưng, tranh cổ động để triển lãm tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, cũng như tại tất cả địa phương trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh./.

PV

Xem thêm