Thực thi chính sách

Công tác tuyển quân tại Bạc Liêu: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo số lượng và chất lượng

Bạc Liêu

Trong đợt giao quân lần này, tỉnh Bạc Liêu huy động các nguồn lực hỗ trợ các thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ.

Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Chanh Đa/TTXVN)

TTXVN - Chiều 26/2, Đoàn công tác của Quân khu 9 do Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bạc Liêu và thị xã Giá Rai để kiểm tra công tác tuyển quân năm 2024 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Đại tá Đỗ Minh Đẩu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024, ngay khi được được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 9 giao chỉ tiêu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ra quyết định giao chỉ tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời triển khai hướng dẫn thực hiện các bước theo quy định.

Sáng 26/2, tất cả địa phương đều hoàn thành các bước theo quy định và tập trung thanh niên đến điểm giao quân; tối 26/2 sẽ tổ chức đêm “Hội trại tòng quân”. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để buổi lễ giao quân năm 2024 diễn ra nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn tạo được không khí tưng bừng, phấn khởi đầu Xuân mới. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Trong đợt giao quân lần này, tỉnh đã huy động các nguồn lực hỗ trợ các thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng cho rằng, công tác tuyển quân đã được chuẩn bị chu đáo, thực hiện tốt các bước theo quy định. Sáng 26/2, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại tất cả Hội trại tòng quân ở các địa phương trong tỉnh, Năm 2024, Bạc Liêu sẽ giao quân đạt chỉ tiêu trên giao, đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần chuẩn bị các điều kiện tổng hợp tình hình để 5 giờ ngày 27/2 có báo cáo với Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tổng hợp báo cáo nhanh về Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh khi giao quân xong. Từ thời điểm này đến lúc giao quân, cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phải theo dõi chặt diễn biến tình hình để kịp thời xử lý các phát sinh, vướng mắc; đảm bảo an toàn tuyệt đối về giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động vui chơi, văn nghệ của thanh niên trong đêm hội trại tòng quân...

Tại buổi làm việc, Chính ủy Quân khu 9, Thiếu tướng Hồ Văn Thái cho biết, theo kế hoạch, ngày 26/2, tất cả tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu đều sẵn sàng mọi điều kiện cho công tác tuyển quân và tập trung thanh niên để sáng sớm 27/2 làm lễ giao quân. Thiếu tướng Hồ Văn Thái đánh giá cao Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện tốt các bước trong quy định tuyển quân và chuẩn bị lễ giao quân năm 2024; đồng thời đề nghị, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bạc Liêu và thị xã Giá Rai tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bước, hoạt động theo kế hoạch để rạng sáng 27/2 đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2024 đạt kết quả tốt nhất./.

Chanh Đa - Văn Đông

Xem thêm