Chỉ đạo, Điều hành

Cử tri Bến Tre: Kiến nghị điều chỉnh một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Bến Tre

Cử tri Bến Tre bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hoạt động của Quốc hội; đồng thời mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò người đại biểu nhân dân, có nhiều đóng góp quan trọng để Quốc hội xây dựng các văn bản luật, quyết định các cơ chế, chính sách cho đất nước phát triển.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tiếp xức cử tri các xã Bình Thới, Bình Thắng, Đại Hòa Lộc, Thạnh Trị, và thị trấn Bình Đại (huyện Bình Đại). (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, ngày 5/5, tại huyện Bình Đại, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Bình Thới, Bình Thắng, Đại Hòa Lộc, Thạnh Trị và thị trấn Bình Đại.

Theo đó, cử tri các địa phương bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hoạt động của Quốc hội; đồng thời mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò người đại biểu nhân dân, có nhiều đóng góp quan trọng để Quốc hội xây dựng các văn bản luật, quyết định các cơ chế, chính sách cho đất nước phát triển. Bên cạnh đó, cử tri huyện Bình Đại quan tâm về các lĩnh vực giao thông nông thôn, an ninh, trật tự xã hội…

Về hoạt động các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, người dân Bình Đại yêu cầu cần sớm tìm ra giải pháp hạn chế tình trạng quá tải, để người dân sớm được đăng kiểm, đảm bảo quá trình hoạt động; quản lý chặt chẽ về các phương tiện xe, nhất là các loại hình xe dịch vụ. Đồng thời, việc xử lý “phạt nguội” vi phạm an toàn giao thông phải kịp thời, đúng người; cần điều chỉnh một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp theo từng địa phương, trong đó có tiêu chí số 6 xã hội hóa xây dựng trụ sở ấp.

Cử tri xã Bình Thới quan tâm đến vấn nạn bạo lực học đường, tín dụng đen, tệ nạn ma túy; phân bổ số lượng phù hợp và nâng chế độ chính sách tiền lương cho người làm việc không chuyên trách ở cấp xã theo Quyết định phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn; cũng như nâng mức trợ cấp cho cán bộ ở ấp, khu phố và xem xét hỗ trợ Bảo hiểm y tế… Người dân kiến nghị nạo vét kênh mương, giảm ô nhiễm môi trường nước thải sinh hoạt gây ngập úng khu dân cư, xây dựng cống thoát nước; sớm bổ sung nguồn vốn nâng cấp, sửa chữa trụ sở UBND xã,…

Cử tri gửi gắm nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

Người dân xã Bình Thắng trăn trở về việc chưa đồng bộ dữ liệu dân cư. Cụ thể là việc bỏ sổ hộ khẩu nhưng trong một số thủ tục hành chính vẫn yêu cầu; khảo sát xây dựng kiên cố hóa tuyến bờ kè ven biển; nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. Thêm vào đó, ngư dân chấp hành lắp đặt các thiết bị giám sát hành trình, nhưng gặp khó khăn khi các thiết bị hư hỏng, nhất là chi phí quay lại bờ để sửa chữa, do đó, kiến nghị có thể lắp đặt dự phòng một thiết bị giám sát hành trình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn ghi nhận và tiếp thu các ý kiến gửi gắm của cử tri, ý kiến của cử tri đã phản ánh nguyện vọng chính đáng của người dân. Đối với những ý kiến, kiến nghị liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương lưu ý, quan tâm đến những vấn đề cử tri đã kiến nghị, phản ánh nhiều lần, giải quyết dứt điểm nếu trong thẩm quyền của mình; đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để tỉnh đạt được kết quả cao trong việc triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong thời gian tới.

Trước đó, từ ngày 27/4 - 5/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre đã có buổi tiếp xúc cử tri với các huyện Chợ Lách, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Giồng Trôm, Ba Tri và thành phố Bến Tre./.

Chương Đài

Xem thêm