Quốc hội với Cử tri

Cử tri Hải Dương kiến nghị nhiều vấn đề về bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp

Hải Dương

Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh sớm giải quyết tồn đọng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; chỉ đạo các dự án trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả...

TTXVN - Ngày 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đã tiếp xúc cử tri thành phố Hải Dương và huyện Gia Lộc trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đã thông tin các nội dung được xem xét tại kỳ họp; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn của công dân.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lộc và thành phố Hải Dương, trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN

Cử tri phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương đề nghị tỉnh quan tâm dành kinh phí cải tạo, nâng cấp đường Phố Văn để đảm bảo việc đi lại an toàn cho nhân dân vì đây là tuyến đường qua các trường học, doanh nghiệp có lưu lượng người qua lại đông. Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh sớm giải quyết tồn đọng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; chỉ đạo các dự án trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả; dành kinh phí, quan tâm hơn đến chế độ chính sách an sinh xã hội, miễn học phí…

Cử tri 4 xã Toàn Thắng, Hồng Hưng, Lê Lợi và Đoàn Thượng (huyện Gia Lộc) đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua. Cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản; tăng nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới; xây dựng thiết chế văn hóa và giao thông một số thôn, xã sau sáp nhập; khắc phục bất cập về đường giao thông trên địa bàn để hạn chế xảy ra tai nạn giao thông... Cử tri xã Đoàn Thượng đề nghị quan tâm xử lý triệt để ô nhiễm trên tuyến kênh Thạch Khôi - Đoàn Thượng…

Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc Vũ Văn Cấp đã tiếp thu, làm rõ một số vấn đề cử tri băn khoăn. Ông Cấp cho biết huyện sẽ xem xét giải quyết ý kiến, nguyện vọng của cử tri về việc thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn xã Toàn Thắng. Đối với ô nhiễm trên tuyến kênh Thạch Khôi - Đoàn Thượng, bên cạnh nguồn thải từ sản xuất công nghiệp còn có yếu tố do nước thải sinh hoạt và nước thải chăn nuôi. Huyện sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn xử lý nghiêm các trường hợp xả thải chưa qua xử lý vào tuyến kênh; đề nghị các xã tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nguồn nước, tổ chức dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường. Các kiến nghị về bất cập hạ tầng giao thông, huyện sẽ tiếp thu và đề xuất tỉnh quan tâm sớm xử lý.

Đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị liên quan tới lĩnh vực quản lý.

Tại các hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã thông tin những điểm sáng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh những tháng đầu năm 2024; chia sẻ với những kiến nghị của cử tri Gia Lộc, đặc biệt là về điều chỉnh quy định xây nhà trông coi trên đất chuyển đổi, ô nhiễm trên kênh Thạch Khôi – Đoàn Thượng, xử lý rác thải, các dự án chậm tiến độ… Đây đều là những vấn đề tỉnh rất quan tâm, chỉ đạo xử lý các nội dung. Đối với dự án mà những nhà đầu tư không có năng lực, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định với các kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương, tỉnh sẽ tiếp thu và sớm giải quyết. Với các vấn đề thẩm quyền Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ sớm có chính sách phù hợp để giải quyết./.

Mạnh Minh

Xem thêm