An sinh

"Cùng nhau làm nên Tết" tặng 8.000 phần quà tri ân người lao động

Chương trình sẽ lựa chọn và trao 8.000 phần quà với tổng giá trị 5,6 tỷ đồng cho những công nhân, người lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh, thành phố.

Ký kết thỏa thuận hợp tác, chung tay thực hiện Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết”. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(TTXVN) Ngày 7/12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết".

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” sẽ chăm lo cho đối tượng công nhân và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình sẽ lựa chọn và trao 8.000 phần quà với tổng giá trị 5,6 tỷ đồng cho những công nhân, người lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang để đón Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 địa phương với không gian và các hoạt động mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền dành cho thanh, thiếu nhi, công nhân, người lao động và bà con nhân dân đến tham dự và trải nghiệm.

Theo ông Phan Văn Anh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể với công đoàn tỉnh, công đoàn cơ sở thực hiện chương trình này. Theo đó, dự kiến sẽ có 3 đối tượng là: Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (có thể lựa chọn trong 500.000 người mất việc, giãn việc); lao động giỏi có nhiều năm cống hiến; lao động trong tuổi đoàn, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ. Công đoàn cơ sở lập danh sách gửi công đoàn cấp trên xem xét phê duyệt.

Trước đó, tháng 10/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã ban hành Kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho đoàn viên, công nhân, người lao động trong cả nước với 10 hoạt động trọng tâm như: Thăm hỏi, tặng quà, tặng vé tàu xe, tổ chức Tết sum vầy... Mục tiêu chăm lo Tết cho hơn 1 triệu đoàn viên, lao động...

Tại buổi họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết: Năm 2022, dịch COVID-19 đã cơ bản được đẩy lùi, nhưng vẫn gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến hàng triệu việc làm, lao động. Cùng với đó, tình hình thế giới, khu vực không được ổn định đã trực tiếp tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, từ đó, đời sống của công nhân, người lao động gặp rất nhiều khó khăn.

Tết đã cận kề nhưng việc chuẩn bị cho một cái Tết ấm no, sum vầy của nhiều công nhân, người lao động trẻ đang mưu sinh tại các đô thị lớn vẫn còn nhiều nỗi lo trước những khó khăn, gian nan của cuộc sống. Có những công nhân trẻ vì khó khăn, vài năm chưa về ăn Tết một lần. Thấu hiểu và sẻ chia những ước mơ, khát khao của công nhân và người lao động, nhằm giúp họ có được cái Tết trọn vẹn hơn, Trung ương Đoàn đang nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân nói chung, đặc biệt là cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đoàn viên, đầm ấm. Năm 2022 chương trình “Tết chung một nhà” chỉ được triển khai bởi Trung ương Đoàn, nhưng năm nay có thêm 2 đối tác nên chương trình sẽ có cơ hội chăm sóc nhiều thanh niên công nhân và cả lao động nói chung.

Chia sẻ về chương trình, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Neo Gim Siong Bennett cho biết: Hai năm qua, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh, khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh cũng như việc phục hồi ổn định, trở lại trạng thái bình thường khi chúng ta sắp kết thúc năm 2022, và chờ đón Tết.

Vì lẽ đó, năm nay, chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" của SABECO nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Những phần quà Tết và sự đóng góp này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất của những người làm chương trình tới người lao động nhân dịp năm mới…

Ông Neo Gim Siong Bennett nhấn mạnh, thời gian tới, có thể công nhân lao động vẫn tiếp tục phải chịu nhiều khó khăn, vì vậy, việc hỗ trợ họ ổn định cuộc sống, động viên tinh thần là hết sức cần thiết. Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn sẽ cố gắng tiết giảm chi phí, dùng phần tiền tiết kiệm này để hỗ trợ nhiều hơn cho người lao động; đồng thời tiếp tục phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để có thể mang đến nhiều hỗ trợ hơn nữa cho người lao động…/.

Đỗ Bình

Xem thêm