Khoa học

Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với CityNet

Đà Nẵng

Với vai trò là thành viên chính thức của CityNet từ năm 2005, thông qua mạng lưới các thành phố trên thế giới, Đà Nẵng đã tận dụng các cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến các thành viên của CityNet.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (phải) tiếp ông Jeong Kee Kim, Tổng Thư ký CityNet.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

TTXVN - Chiều 17/4, ông Jeong Kee Kim, Tổng Thư ký CityNet- Tổ chức Mạng lưới chính quyền các địa phương về quản lý định cư con người nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường chia sẻ các thông tin về Đà Nẵng. Theo đó, Đà Nẵng được xác định là hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam. Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu của thành phố là thủy sản, dệt may, da giày, cơ khí, vật liệu xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, Đà Nẵng tập trung phát triển công nghiệp công nghệ thông tin trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực. Cơ cấu kinh tế của thành phố hướng đến “Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp”. Hiện, thành phố có 4 khu công nghiệp đang thu hút đầu tư gồm: Khu Công nghệ cao Đà Nẵng; Khu Công nghệ Thông tin tập trung; Khu công nghiệp Liên Chiểu; Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng.

Hiện nay, Đà Nẵng có quan hệ hợp tác với 48 địa phương của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành phố vinh dự được nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam và nhiều giải thưởng khác. Đà Nẵng cũng tham gia nhiều hoạt động của CityNet như: Đại hội thành viên CityNet năm 2022, Hội nghị “Đô thị cho mọi người - kích hoạt khả năng phát triển đô thị” năm 2022, Diễn đàn Thị trưởng các thành phố châu Á - Thái Bình Dương 2022.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Jeong Kee Kim, Tổng Thư ký CityNet.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Với vai trò là thành viên chính thức của CityNet từ năm 2005, thông qua mạng lưới các thành phố trên thế giới, Đà Nẵng đã tận dụng các cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến các thành viên của CityNet, đồng thời kết nối giữa các đô thị trong khu vực với các tổ chức quốc tế khác, nhằm giải quyết các vấn đề đô thị đang đặt ra. Qua đó, thành phố tích lũy được thông tin, kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong việc chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong những lĩnh vực phát triển đô thị thông minh mà thành phố đang hướng đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường mong muốn CityNet tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện kết nối thành phố với mạng lưới và các thành viên của CityNet; hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng và kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm, tham gia thực hiện Dự án xây dựng “Thành phố thông minh” trong các lĩnh vực về hạ tầng điện, nước, giao thông, cơ sở vật chất về y tế, giáo dục…

Ông Jeong Kee Kim, Tổng Thư ký CityNet đánh giá, thành phố Đà Nẵng là một trong những thành viên lâu đời của CityNet; có nhiều trao đổi, hợp tác và hoạt động góp phần vào sự phát triển của CityNet. CityNet sẽ hỗ trợ Đà Nẵng tiếp tục mở rộng kết nối với các thành viên của mạng lưới tại các nước ở châu Âu; đồng thời, mời Đà Nẵng tham dự các sự kiện do CityNet tổ chức trong thời gian tới./.

Trần Lê Lâm

Tin liên quan

Xem thêm