Giáo dục

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là Quán quân Sinh viên thế hệ mới 2023

Trận so tài kịch tính, hấp dẫn của vòng chung kết đã khép lại mùa giải Sinh viên thế hệ mới 2023. Dự án của các đội thi đã nhận được tài trợ để có thế lan tỏa trong cộng đồng.

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đoạt quán quân. (Ảnh: VTV cung cấp)

TTXVN - Trận chung kết cuộc thi Sinh viên thế hệ mới do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội, chiều 11/11.

Thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, giành chiến thắng sít sao, nhỉnh hơn 1 điểm so với đội bạn, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành Quán quân chương trình với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng, cùng cơ hội đầu tư, hợp tác với các đối tác tư vấn.

Hai đội Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh nhận cúp Á quân, với giải thưởng 50 triệu đồng.

Để đi đến ngôi vị quán quân, Top 3 chung cuộc phải trải qua 4 vòng thi gay cấn, gồm: Báo cáo tổng kết dự án, Tiếp sức phản biện, Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư, Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?.

Quang cảnh chương trình. (Ảnh: VTV cung cấp)

Khởi đầu trận chung kết với phần báo cáo dự án, các đội thi được đánh giá đã thể hiện nhanh, gọn, chính xác, cho thấy bản lĩnh của những Sinh viên thế hệ mới.

Bước vào vòng đầu tiên – Báo cáo kết quả tổng thể dự án, ba đội thi đã lần lượt chia sẻ những thành quả gặt hái được trong quá trình thực hiện 3 dự án bằng hình thức trình bày kết hợp sân khấu hóa, đó là các dự án: "Truyền thông phòng chống Lao" của Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên; dự án VỰC của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; dự án VINHSANH ORGANICS của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Những con số được công bố cho thấy nỗ lực của mỗi đội thi trong suốt thời gian qua. Từ những vòng ý tưởng dự án, triển khai thực tế, đến nay 3 đội đã không ngừng đổi mới, nâng cấp dự án; đồng thời mỗi bản báo cáo đều được thể hiện theo cách đáng yêu, dí dỏm và mang màu sắc riêng.

Vòng thi "Tiếp sức phản biện" là lúc các đội thể hiện kỹ năng phát hiện, xử lý vấn đề, bằng cách tìm kiếm những điều còn thiếu sót, để góp ý, phản biện, xây dựng cho dự án của nhau, đồng thời là cơ hội để các đội thể hiện mức độ hiểu sâu dự án của chính mình. Có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, các câu hỏi đưa ra sát với từng dự án, những câu trả lời có dẫn chứng, số liệu chứng minh cụ thể đã khiến khán giả có mặt tại trường đấu không khỏi nghẹt thở trước từng phần hỏi – đáp.

Tới vòng thi "Kêu gọi đầu tư", ba đội lần lượt được chia sẻ và thuyết phục các nhà đầu tư giơ bảng. Kết quả, trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên nhận được 7 bảng đồng ý đầu tư đến từ Hội đồng giám khảo đầu tư; trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh nhận được 8 lời đồng ý đầu tư, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có 12 lời đồng ý đầu tư, đạt con số đầu tư tuyệt đối ở vòng thi thứ 3.

Bước vào vòng thi cuối cùng – "Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?", 3 đội có 30 giây để trả lời câu hỏi từ một vị giám khảo ngẫu nhiên. Không chỉ trả lời chính xác vấn đề câu hỏi giám khảo đặt ra, phần trả lời của ba đội còn được nhận định là mang đến đầy đủ thông điệp của các dự án, cho thấy sự cập nhật xu thế thời đại trong người trẻ hiện nay.

Niềm vui của đội chiến thắng. (Ảnh: VTV cung cấp)

Chia sẻ niềm tự hào khi chiến thắng, đại diện đội thi Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thông qua cuộc thi, các em đã có cơ hội trải nghiệm đáng nhớ khi được học hỏi thêm về những dự án thú vị của đội bạn, cải thiện kỹ năng, nhận thức rõ giá trị của bản thân, được thử sức những việc chưa từng làm, được kết nối với những người bạn mới và cuối cùng là mục đích cùng nhau cố gắng vì cộng đồng.

Trận so tài kịch tính, hấp dẫn của vòng chung kết đã khép lại mùa giải Sinh viên thế hệ mới 2023. Ngoài các giải thưởng dành cho Quán quân và Á quân, các đội thi cũng nhận được những món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ, là động lực giúp các đội thi đưa dự án lan tỏa hơn. Cụ thể, ông Lê Yên Thanh - CEO Phenikaa MaaS đã công bố gói tài trợ truyền thông cho hai dự án của trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên và Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; bà Phạm Kiều Oanh - Giám đốc Trung tâm CSIP công bố gói tài trợ trị giá 50 triệu đồng/đội cho hai dự án của trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên và Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh./.

Phúc Hằng

Xem thêm