Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Bình Dương lập cú đúp Huy chương Vàng môn Bi sắt

Đoàn Bình Dương xuất sắc lập “cú đúp” khi đem về hai tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử Bi sắt Bình Dương tại một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc.

Ảnh minh họa: TTXVN

(TTXVN) Ngày 13/12, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra vòng Chung kết nội dung đôi nam, đôi nữ môn Bi sắt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Đoàn Bình Dương xuất sắc lập “cú đúp” khi đem về hai tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử Bi sắt Bình Dương tại một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc.

Ra quân thi đấu ở nội dung đôi nữ, cặp đôi Dương Thị Huyền và Lê Ngọc Như Ý (Bình Dương) gặp hai đối thủ khá mạnh là Nguyễn Thị Cẩm Duyên và Nguyễn Thị Thuý Kiều của Đồng Tháp. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm, bản lĩnh, cặp đôi của Bình Dương đã có cuộc thi đấu ấn tượng, giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 13 – 3, đem về Huy chương Vàng nội dung đôi nữ.

Tại nội dung thi đấu đôi nam, cặp đôi Tăng Văn Danh và Võ Duy Khanh (Bình Dương) cũng nhanh chóng giành chiến thắng trước cặp đôi Lý Ngọc Tài và Ngô Ronl của Quân đội, đoạt Huy chương Vàng.

Niềm vui nhân đôi khi trong một ngày các vận động viên vừa lập “cú đúp” Huy chương Vàng, vừa đem về những tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử cho Bi sắt Bình Dương tại một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc.

Để kịp thời động viên thành tích của các vận động viên, ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thay mặt lãnh đạo tỉnh đã "thưởng nóng" 10 triệu đồng cho mỗi Huy chương Vàng của Bi sắt Bình Dương.

Việc giành thêm hai tấm Huy chương Vàng của bộ môn Bi sắt giúp Bình Dương vững vàng trong vị trí top 10 Đoàn thể thao có thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Theo kế hoạch thi đấu, ngày 14/12, các vận động viên sẽ bước vào tranh tài tại vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết nội dung đôi nam nữ phối hợp./.

Minh Huệ

Xem thêm