Xã hội

Đầm ấm buổi gặp mặt, giao lưu các chức sắc tôn giáo

Ninh Bình

Với vai trò, trách nhiệm và uy tín của mình, các vị chức sắc tôn giáo đã cùng với các cấp, ngành, lực lượng Công an, MTTQ tích cực tham gia vận động nhân dân, các tín đồ, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

TTXVN - Ngày 23/1, Công an tỉnh Ninh Bình và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc tôn giáo tỉnh nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự buổi gặp mặt, giao lưu có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Công an, các chức sắc tôn giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình, Giáo phận Phát Diệm.

Công an tỉnh Ninh Bình và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc tôn giáo tỉnh nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, giao lưu, Đại tá Đặng Trọng Cường, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, 2024 là năm thứ 10 liên tục Công an tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hoạt động ý nghĩa này; là minh chứng rõ nét cho sự gắn bó, tinh thần đoàn kết, thấu hiểu giữa chính quyền, lực lượng Công an, MTTQ tỉnh với cá vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

Đây là những tình cảm rất trân quý, tự hào, biểu trưng cho tinh thần, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc.

Với vai trò, trách nhiệm và uy tín của mình, các vị chức sắc tôn giáo đã cùng với các cấp, ngành, lực lượng Công an, MTTQ tích cực tham gia vận động nhân dân, các tín đồ, Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về an ninh, trật tự; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, bài trừ mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, các chức sắc tôn giáo đã cùng với cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng và động viên đồng bào có đạo tham gia các chương trình thi đua yêu nước ở địa phương, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Đại diện chức sắc tôn giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình và Giáo phận Phát Diệm đã cùng chia sẻ những tâm tư, tình cảm, cùng phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo để góp phần giữ gìn, nâng cao giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần ngăn chặn các tệ nạn xã hội; phát huy nguồn lực của các tôn giáo cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã thông tin khái quát về việc thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn năm vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định, các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo sinh hoạt bình thường theo đúng quy định của Nhà nước, Hiến chương, Điều lệ của tổ chức tôn giáo, đáp ứng nhu cầu của đồng bào theo đạo; động viên các chức sắc, tín đồ sống tốt đời, đẹp đạo.

Các sự kiện quan trọng của các tôn giáo cũng là những công việc quan trọng của tỉnh, đều được phối hợp tổ chức vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng nghi lễ tôn giáo, tạo sự chia sẻ của đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Nhiều cơ sở tôn giáo đã được quan tâm tạo điều kiện xây mới, xây dựng lại đẹp đẽ, khang trang.

Lòng tin của đồng bào có đạo vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền ngày càng được khẳng định; mối quan hệ các tôn giáo với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc ngày càng gần gũi, gắn bó, tạo sự đồng thuận cao.

Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh luôn ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các vị chức sắc các tôn giáo và tin tưởng sâu sắc rằng, với đường hướng: “Đạo pháp - dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, "Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào", “Phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Phát huy những thành quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới các tổ chức tôn giáo, quý vị chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục đoàn kết, gắn bó với quê hương, đồng hành cùng dân tộc và hợp tác chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Các tổ chức tôn giáo tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hành động cách mạng ở địa phương; quan tâm tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo và nhân dân trong tỉnh đồng thuận, đồng lòng triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các vị chức sắc tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào tôn giáo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng, chống cháy nổ, không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, đốt các loại pháo.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tôn giáo trong tình hình mới và đưa công tác tôn giáo thành một nội dung quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; vận động, đoàn kết, tập hợp các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, tín đồ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.../.

Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm