Thực thi chính sách

Đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công

Bắc Ninh

Tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu. 
Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

TTXVN - Ngày 25/4, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại Hội nghị, các chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết về những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; kế thừa tinh thần, sức mạnh đoàn kết, sáng tạo của Chiến thắng Điện Biên Phủ, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, quân và dân tỉnh Bắc Ninh đã không ngại hy sinh, gian khổ, phối hợp với bộ đội chủ lực để tiêu diệt lực lượng của địch. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: Đội Công an danh dự tỉnh Bắc Ninh có thành tích diệt tề, trừ gian, đột nhập đánh sân bay Gia Lâm, được Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư khen ngợi; đội Thiếu niên du kích Đình Bảng nổi danh cả nước về thành tích chiến đấu chống thực dân Pháp, được tuyên dương đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân…

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn (thứ 3 từ phải) thăm hỏi, động viên các Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. 
Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị, các cấp, ngành thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đảm bảo đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng theo quy định của Nhà nước. Các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần độc lập dân tộc; tập trung thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc, giúp đỡ thương bệnh binh nặng. Các cấp, ngành thực hiện tốt việc chăm lo xây dựng, tu bổ, tôn tạo các công trình ghi công liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội. Từ đó, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước với phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu”.

Hiện nay, Bắc Ninh có trên 125 nghìn đối tượng người có công với cách mạng. Trong đó có 16.486 liệt sỹ, 1.430 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 13 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 627 cán bộ lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa, 11.207 thương binh, 4.883 bệnh binh, 1.702 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. 
Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Là địa phương đi đầu trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, tỉnh đã có nhiều chính sách, việc làm thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng; coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình người có công với cách mạng./.

Đỗ Thị Huyền

Tin liên quan

Xem thêm