Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Đắk Lắk

Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk dần khẳng định được thương hiệu và là địa chỉ đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc
Ảnh: Hoài Thu/TTXVN 

TTXVN-Ngày 8/3, Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 5 năm thành lập (2019 - 2024).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh trong 5 năm qua đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến nay, Phân hiệu dần khẳng định được thương hiệu và là địa chỉ đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long nhấn mạnh, Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương ngày 9/11/2022 về “tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” đặt ra các yêu cầu “Nâng cao chất lượng các cơ sở nghiên cứu và đào tạo pháp luật”, “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tư pháp”, “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật”. Do đó, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo Phân hiệu cần tiếp tục bám sát, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật; khẳng định chất lượng đào tạo, vị thế, vai trò của Phân hiệu là cơ sở đào tạo lớn, trọng điểm về pháp luật cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên; có sức ảnh hưởng, lan tỏa về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý đến các cơ sở đào tạo luật khác ở Việt Nam.

Đồng thời, nhà trường nói chung, phân hiệu nói riêng cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, trong đó chú trọng nghiên cứu, phổ biến, giáo dục pháp luật; gắn kết tốt hơn nữa công tác đào tạo, nghiên cứu với hoạt động của các cơ quan, chính quyền và nhân dân trên địa bàn…

Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 310/QĐ-BGDĐT ngày 12/2/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở tiếp nhận cơ sở vật chất từ Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tỉnh Đắk Lắk, tập thể viên chức, người lao động Phân hiệu nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Đến nay, cơ cấu tổ chức của Phân hiệu được kiện toàn. Phân hiệu có 2 phòng chức năng và 2 khoa với 5 bộ môn, có 40 viên chức biên chế và kiêm nhiệm, trong đó có 16 giảng viên cơ hữu.

Phân hiệu tuyển sinh và đào tạo 5 khóa đại học chính quy, 6 lớp cao học và nhiều lớp liên thông, văn bằng 2 đại học. Trong 5 năm, tổng số người học tại Phân hiệu là trên 1.100 sinh viên, học viên. Bên cạnh công tác đào tạo, trường chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, với nhiều hội thảo khoa học được tổ chức, có các bài đăng trên tạp chí quốc tế và bài công bố trên tạp chí khoa học trong nước.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho một tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm xây dựng và phát triển Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Phân hiệu vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh./.

Hoài Thu

Xem thêm