Du lịch

Đến Thủ đô Hà Nội trải nghiệm hương sắc mùa Thu

Hà Nội

Việc xây dựng thương hiệu “Du lịch mùa Thu Hà Nội” là bước đi quan trọng tạo ra những sản phẩm du lịch có tính liên kết, đặc trưng rõ nét và bền vững.

Chiều Thu bên hồ Hoàn Kiếm. 
Ảnh: Khánh Hoà - TTXVN

Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Thu Hà Nội năm 2024 chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, chiều 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”. Nhiều sản phẩm du lịch gắn liền với mùa Thu Hà Nội đã được giới thiệu.

Bà Nguyễn Minh Thu, Trưởng phòng Hướng dẫn – thuyết minh của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long chia sẻ về phát triển tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và tour xe điện kết nối di sản Hoàng thành với phố cổ Hà Nội. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa Hà Nội qua lăng kính của lịch sử và di sản.

Đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Ứng Hòa cho biết, địa phương đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch làng nghề, đặc biệt là làng hương Quảng Phú Cầu. Đây là điểm đến hấp dẫn, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm nghề làm hương thủ công và chiêm ngưỡng những dải hương rực rỡ dưới ánh nắng mùa Thu.

Rất đông du khách tham quan chụp ảnh tại khu trưng bày sản phẩm làng hương Quảng Phú Cầu. 
Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ngoài các sản phẩm văn hóa, ẩm thực cũng là một điểm sáng trong du lịch mùa thu. Nhiều đại biểu cho rằng, Hà Nội có thể hình thành những cung đường foodtour hấp dẫn, giới thiệu các món ngon đặc trưng như cốm, bánh đúc, bún riêu, bún ốc, phở... 

Ở góc độ lữ hành, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết: Hiệp hội đã xây dựng gần 10 sản phẩm tour mùa Thu, từ du lịch văn hóa, ẩm thực, đến tham quan các làng nghề truyền thống. Nổi bật là, Tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan; phototour thu Hà Nội; foodtour Hà Nội; city tour Hà Nôi bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa)…

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội thông tin: Hà Nội không chỉ sở hữu bề dày lịch sử hàng nghìn năm với những di tích lịch sử, văn hóa, mà còn có cảnh quan thiên nhiên đặc biệt vào mùa Thu.  Hà Nội đã được kênh truyền hình CNN bình chọn trong top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Thu.

Việc xây dựng thương hiệu “Du lịch mùa Thu Hà Nội” là bước đi quan trọng tạo ra những sản phẩm du lịch có tính liên kết, đặc trưng rõ nét và bền vững.

Để các sản phẩm hấp dẫn du khách, các đơn vị lữ hành cần liên kết trong xây dựng và khai thác sản phẩm. Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ quảng bá, tuyên truyền sản phẩm mới trong các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước./.

PV

Xem thêm