Xã hội

Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Ấn Độ

Phú Yên

Chương trình nhằm tăng cường hiểu biết văn hóa, giao lưu nhân dân, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam.

Resot Stelia Beach và Công ty Innovations India ký kết chương trình kinh doanh và phát triển. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 17/8, tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã diễn buổi gặp mặt giữa đoàn doanh nghiệp Ấn Độ với doanh nghiệp tỉnh Phú Yên. Tham dự có ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và 10 doanh nghiệp du lịch, lữ hành cùng đoàn nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Ấn Độ.

Thay mặt cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và nghệ sỹ nổi tiếng của Ấn Độ đang có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Namaste Việt Nam - Xin chào Việt Nam lần thứ hai do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức. Qua đây nhằm tăng cường hiểu biết văn hóa, giao lưu nhân dân, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Ấn Độ và Việt Nam.

Trong thời gian tới, Ấn Độ sẽ hỗ trợ Phú Yên mở các lớp tấp huấn về giao tiếp bằng ngôn ngữ Ấn Độ cho khoảng 100 người; hỗ trợ đào tạo đầu về ẩm thực Ấn Độ để thu hút du khách cũng như góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho các cơ sở dịch vụ du lịch khi có du khách Ấn Độ đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch tỉnh Phú Yên, với những nỗ lực về hợp tác, giao lưu, liên kết phát triển du lịch, thời gian qua du khách quốc tế nói chung và du khách Ấn Độ đến Phú Yên ngày càng nhiều hơn. Năm 2022, Du lịch Phú Yên được xếp thứ ba trong tốp 10 từ khóa về du lịch có xu hướng thịnh hành nhất trên công cụ tìm kiếm Google tại Việt Nam.

Dịp này, một số doanh nghiệp của tỉnh Phú Yên đã ký kết chương trình hợp tác kết nối du lịch với doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian tới./.

Tường Quân

Xem thêm