Giáo dục

Liên hoan Chỉ huy Đội 2023: Thắt chặt tình đoàn kết thiếu nhi 63 tỉnh, thành phố

Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước, các đại biểu tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 nguyện sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết, cùng thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt để góp phần xây dựng đất nước.

Các đại biểu thể hiện tình đoàn kết sau phần thi. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

TTXVN - Ngày 17/8, trong chương trình Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023, hơn 200 đại biểu là cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc đã có một ngày hoạt động ý nghĩa tại Hà Nội.

Đoàn đại biểu vào lăng viếng Bác sáng 17/8. (Ảnh: TTXVN phát)

Buổi sáng, tại Quảng trường Ba Đình, các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công, dâng lên Bác việc làm tốt, thành tích cao, những “bông hoa đẹp nhất” trong “vườn hoa” đất nước.

Em Nguyễn Ngọc Hải Linh, Liên đội phó Liên đội Trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) báo công lên Bác. (Ảnh: TTXVN phát)

Em Nguyễn Ngọc Hải Linh, Liên đội phó Liên đội Trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đại diện Đoàn đại biểu báo công lên Bác. Trong số 207 thiếu nhi là cán bộ chỉ huy Đội trên cả nước về dự Liên hoan, nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, nhưng tất cả đều cố gắng vươn lên, nỗ lực rèn đức, luyện tài, đạt được thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và công tác Đội Thiến niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Tự hào được kế thừa truyền thống anh dũng, kiên cường, hiếu học của bao lớp cha anh đi trước, các đại biểu tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 nguyện sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết, cùng thi đua rèn đức, luyện tài, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Các đại biểu Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc 2023 chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh/TTXVN)

Sau lễ báo công, các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan nơi ở và làm việc của Người và chụp ảnh lưu niệm trước Phủ Chủ tịch.

Tiếp đến, Đoàn di chuyển về huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để tham gia các hoạt động trong chương trình Ngày hội Chỉ huy Đội giỏi gồm: Hoạt động trò chơi lớn; thi kỹ năng nghiệp vụ với 6 trạm thi nội dung, rèn luyện 6 phẩm chất quan trọng của cán bộ chỉ huy Đội gồm: tự tin, tài năng, năng tạo, năng động, bản lĩnh và khéo léo cùng nhiều hoạt động nhóm, ca hát, thể hiện tài năng nghệ thuật...

Em Hoàng Trà My, học sinh lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Lê Lợi, thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) tự hào tham dự Liên hoan. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Em Hoàng Trà My, học sinh lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Lê Lợi, thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) chia sẻ: Các phần nội dung của 6 trại đều có độ khó và phức tạp riêng. Đặc biệt chúng em phải thi, cạnh tranh các nội dung với những anh chị em đều là cán bộ phụ trách đội xuất sắc đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Những nội dung học được hôm nay là kiến thức bổ ích để các em có thể ứng cứu khi không may gặp phải tình huống khó khăn, nguy hiểm như lạc trong rừng, đuối nước, bị đói... Qua đây, em sẽ hoàn thiện kinh nghiệm bản thân và chia sẻ với các bạn thiếu nhi khác.

Hoạt động thi Trại Chỉ huy tự tin. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Gần 8 tiếng hoạt động hăng say với nhiều nội dung bổ ích, dưới sự hướng dẫn của các anh chị chỉ huy Đội và cán bộ Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, các em trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn. Em Hoàng Trà My hào hứng nói: Đến với Liên hoan này, em đã học tập được rất nhiều điều hay, bổ ích. Đặc biệt, em đã thấy tự tin hơn và học thêm nhiều kỹ năng quản trò từ các bạn để có thể truyền đạt lại cho các bạn thiếu nhi ở địa phương mình. Em hy vọng sẽ giúp các bạn thiếu nhi phát triển các kỹ năng của bản thân, tự tin sánh vai với các bạn thiếu nhi ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Chị Hồ Quý Nhi, Phó Chủ tịch Thường trực của Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau, tỉnh Cà Mau tự hào về thành tích của các em. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Vượt chặng đường hơn 2.300 km để đến Thủ đô tham dự Liên hoan, chị Hồ Quý Nhi, Phó Chủ tịch Thường trực của Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết: Đoàn Cà Mau có 4 đại biểu tham gia chuyến hành trình này. Các em đều đã đoạt giải cao Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh hồi tháng 5/2023. Trước khi lên đường, các bạn có một tuần để ôn tập, chuẩn bị hành trang tốt nhất nhưng quan trọng là toàn đội là học hỏi được nhiều kỹ năng mới, thắt chặt thêm tình thân, tình đồng đội với thiếu nhi cả nước.

Các giáo viên Tổng phụ trách Đội làm bánh cho thiếu nhi. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Tối 17/8, các đại biểu thiếu nhi sẽ gặp mặt và giao lưu với Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong chương trình mang tên "Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước". Sáng 18/8, Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 sẽ diễn ra./.

Ngọc Bích

Xem thêm