Xã hội

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi 2023: Đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam

Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục “Màn đồng diễn cờ Semaphore có số lượng đại biểu thiếu nhi là Chỉ huy Đội giỏi và cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội đông nhất - 200 em ”.

"Màn đồng diễn cờ Semaphore có số lượng đại biểu thiếu nhi là Chỉ huy Đội giỏi và cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ 63 tỉnh, thành phố tham gia đông nhất chào mừng Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023. (Ảnh: CTV do TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 16/8, Hội đồng Đội Trung ương đã khai mạc Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 bằng việc tổ chức cho hơn 200 thiếu nhi tham gia màn đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Sự kiện đặc biệt này được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục “Màn đồng diễn cờ Semaphore có số lượng đại biểu thiếu nhi là Chỉ huy Đội giỏi và cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ 63 tỉnh, thành phố tham gia đông nhất chào mừng Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023”.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Liên hoan được tổ chức định kỳ 5 lần một lần, là dịp để tổ chức Đoàn, Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai. Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023 có 207 thiếu nhi tham dự, trong đó có 103 Liên đội trưởng, 67 Liên đội phó, 12 Ủy viên Ban chấp hành Liên đội, 25 Chi đội trưởng đến từ các trường trong cả nước. Đây là những Chỉ huy Đội xuất sắc, tiêu biểu, có thành tích học tập nổi bật và nhiều đóng góp cho phong trào của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh tại các trường trong cả nước.

Đại diện Hội đồng Đội Trung ương nhận chứng nhận kỷ lục. (Ảnh:CTV do TTXVN phát)

Đồng chí Lê Hải Long, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Hội đồng Đội Trung ương mong muốn thông qua hoạt động lần này, những thiếu nhi là chỉ huy Đội giỏi đến từ các trường trong cả nước được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, các em sẽ có thêm kinh nghiệm về công tác Đội. Khi trở về với địa phương, các em sẽ triển khai được nhiều hoạt động đội hay hơn, ý nghĩa hơn và gắn kết các thiếu nhi hơn. Hội đồng Đội Trung ương kỳ vọng, trong tương lai gần, các em sẽ trở thành những cán bộ Đoàn, cán bộ Hội liên hiệp thanh niên xuất sắc; trong tương lai xa, các em sẽ trở thành những công dân ưu tú trong các lĩnh vực để đóng góp cho sự phát triển của quê hương và đất nước.

Sau Lễ thành lập Liên Đội tạm thời diễn ra trang trọng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, các thành viên di chuyển về Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long để cùng tham gia màn đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam. Màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc bài hát “Nụ cười hồng” với thông điệp “Chỉ huy Đội giỏi 2023” đã diễn ra đẹp mắt và ấn tượng.

Em Đỗ Phương Thảo, lớp 9 Trường Trung học cơ sở Yên Biên (thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) vui mừng tham dự Liên hoan. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Sau thời gian dài nỗ lực, sáng tạo trong công tác Đội và luôn cố gắng trong học tập để là một trong những Liên Đội trưởng xuất sắc, em Đỗ Phương Thảo, lớp 9 Trường Trung học cơ sở Yên Biên (thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) đã vinh dự được tham gia Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm nay. Em Phương Thảo chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được về Hà Nội, được tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, đặc biệt ấn tượng là được tham gia hoạt động nhảy điệu cờ semaphore cùng các bạn thiếu nhi đến từ mọi miền Tổ quốc. Đây là sân chơi giúp em có thể giao lưu gặp mặt các bạn chỉ huy Đội giỏi, học hỏi nhiều điều hơn. Mỗi đại biểu tham dự đều có những năng khiếu riêng, sự tự tin và tinh thần hòa đồng khi tham gia các hoạt động trong liên hoan. Điều này sẽ giúp em hình thành những ý tưởng, tạo dựng những trò chơi thú vị hơn để truyền lại cho các em, các bạn khi về hoạt động Đội tại trường.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2023 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/8 tại Thủ đô Hà Nội. Ngày17/8, các đại biểu thiếu nhi sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Giao lưu, trải nghiệm, thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội tại Bản Rõm (Hà Nội). Đặc biệt, Lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 4 diễn ra sáng 18/8 là dịp tôn vinh đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đội./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm