Xã hội

Đối thoại, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo quyền và lợi ích cho cán bộ, đoàn viên

Ninh Bình

Các đoàn viên, thanh niên tỉnh Ninh Bình quan tâm đến những giải pháp đột phá để thực hiện công cuộc chuyển đổi số; những chỉ đạo, định hướng và gợi mở đối với thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

Quang cảnh Hội nghị. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Ngày 8/10, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024, qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất từ cơ sở, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đưa ra cơ chế, chính sách phù hợp đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho những đối tượng này.

Tại hội nghị, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nhóm vấn đề: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế; các phong trào hành động cánh mạng; những định hướng chính sách trong đào tạo, tập huấn, hỗ trợ, khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong thanh niên. Các đoàn viên, thanh niên cũng quan tâm đến những giải pháp đột phá để thực hiện công cuộc chuyển đổi số; những chỉ đạo, định hướng và gợi mở đối với thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay... Đồng thời, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ; tạo điều kiện cho thanh, thiếu nhi được hưởng chế độ bồi dưỡng khi tham gia tập luyện các chương trình hội thi, hội diễn. Thường trực Tỉnh ủy cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp cụ thể để tiếp tục đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy, đại biểu HĐND trong nhiệm kỳ tới; bố trí công tác cho cán bộ Đoàn khi quá tuổi...

Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình và lãnh đạo các ban, sở, ngành trực tiếp trả lời, giải đáp.

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn nhấn mạnh, những năm qua, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội. Nhiều kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tiếp thu và chỉ đạo giải quyết, góp phần nâng cao nhận thức, tạo được sự thống nhất, phát huy sự tham gia của nhân dân. Công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh Ninh Bình đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện; nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến công tác này đã được ban hành và thực hiện có hiệu quả.

Ông Đoàn Minh Huấn đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, cụ thể hóa kiến nghị chính đáng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành cơ chế, chính sách, thống nhất giải quyết kịp thời, triệt để. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu giải pháp cụ thể để tiếp tục đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ 2025-2030, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2026-2031; phương án lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền bố trí công tác khác cho cán bộ Đoàn khi quá tuổi tham gia công tác Đoàn và cán bộ Đoàn cấp xã dôi dư sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã.

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình, phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN.

Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, tham mưu triển khai nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đột phá trong quá trình chuyển đổi số. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tuyên truyền, nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao; khuyến khích, hỗ trợ các sản phẩm OCOP từ mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Sở Lao động - Thương binh và xã hội nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm; phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn định hướng nghề nghiệp cho thanh niên vào các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin và những nhóm ngành, nghề, lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động phát động các phong trào thi đua, lựa chọn nội dung, phần việc cụ thể để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Còn cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập; chủ động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn./.

Lê Thị Hải Yến

Tin liên quan

Xem thêm