Xã hội

Đồng hành cùng người lao động, tiên phong trong hoạt động xã hội

Đà Nẵng

Là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Thanh Phúc luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ người dân. Ông là một trong 67 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác được tôn vinh trong chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

TTXVN - Vừa là lãnh đạo công ty có nguồn vốn nước ngoài, vừa là đảng viên, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc (Bí thư Chi bộ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng) luôn nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt nhất trong công tác điều hành doanh nghiệp cũng như trong công tác xã hội. Mới đây, ông Nguyễn Thanh Phúc đã vinh dự là một trong 67 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác được tôn vinh trong chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

Sau nhiều năm, trải qua nhiều vị trí lãnh đạo trong Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc là một người “thuyền trưởng” mẫn cán, đồng hành cùng hàng trăm cán bộ, công nhân, người lao động đạt được nhiều thành quả kinh doanh ấn tượng. Suốt 10 năm qua, Công ty luôn là doanh nghiệp dẫn đầu về nộp thuế cho ngân sách Nhà nước tại thành phố Đà Nẵng. Trong thời gian COVID-19, Công ty đã duy trì sản xuất “ba tại chỗ” thành công, vừa đảm bảo nguồn hàng hóa cung cấp ra thị trường, vừa phòng chống lây lan dịch bệnh trong xưởng sản xuất.

Cùng với đà phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch tại thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc đã đề ra và thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất, hoạt động hiệu quả, tăng trưởng kinh doanh. Nhờ vậy, năm 2022, Công ty nộp ngân sách Nhà nước tổng cộng 2.670 tỷ đồng, tính riêng nửa đầu năm 2023 là hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngay sau dịch, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, nhưng đầu năm 2023, ông Nguyễn Thanh Phúc cùng Ban lãnh đạo công ty vẫn quyết định mở rộng đầu tư, sản xuất với số vốn tăng thêm là 25 triệu EUR. Ông Phúc cho biết: Hiện dự án mở rộng đầu tư đang được khẩn trương triển khai để đảm bảo đi vào hoạt động trong tháng 9/2024. Khi hoàn thiện việc mở rộng sản xuất, công ty dự kiến sẽ góp phần tăng thu cho ngân sách Nhà nước tại thành phố Đà Nẵng lên hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Với triết lý người lãnh đạo phải đồng hành cùng người lao động, ông Nguyễn Thanh Phúc cùng Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống của công nhân, phấn đấu tăng mức thu nhập bình quân cho người lao động qua từng năm, hiện mức thu nhập trung bình là 26 triệu đồng/người/tháng. Ông Phúc chia sẻ, trong khuôn viên nhà máy tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) có một vườn rau xanh rộng hàng trăm mét vuông, với quy trình trồng trọt bằng phương pháp hữu cơ. Vườn rau ra đời với mục tiêu tận dụng nguồn nước thải, phế phẩm trong quá trình sản xuất bia, góp phần cung cấp sản phẩm rau sạch, cải thiện chất lượng bữa ăn trưa cho cán bộ, công nhân.

Ông Nguyễn Thanh Phúc (bên trái) trao tiền ủng hộ đồng bào vùng ngập lụt cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Thanh Phúc luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ người dân. Điển hình như trong đợt mưa lụt gây ảnh hưởng nặng nề vào tháng 11/2022 tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc cùng Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ cho 1.000 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố. Dịp cuối năm 2022, Công ty tổ chức các chương trình thăm, tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng…

Với tư cách Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Thanh Phúc luôn giữ vững ý chí, tư tưởng của người đảng viên, gương mẫu trong công việc và đời sống. Chi bộ Công ty tổ chức triển khai đầy đủ, chất lượng cao trong các việc học tập, quán triệt và tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng. Vừa qua, Chi bộ Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng đã vinh dự là một trong 5 Chi bộ, Đảng bộ cơ sở được nhận cờ thi đua “Chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2018 – 2022” do Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trao tặng.

Nhận xét về ông Phúc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng Vũ Quang Hùng cho biết: Đồng chí Nguyễn Thanh Phúc là một đảng viên gương mẫu, một lãnh đạo quản lý doanh nghiệp xuất sắc. Công tác hoạt động, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp có nguồn vốn nước ngoài (FDI) luôn có những khó khăn đặc thù hơn so với các loại hình doanh nghiệp khác. Với tinh thần và trách nhiệm của mình, đồng chí Nguyễn Thanh Phúc luôn tiên phong đi đầu trong mọi việc, một cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc, đặc biệt trong việc quản lý điều hành tại doanh nghiệp. Trong tiếp xúc hàng ngày, đồng chí hòa nhã, khiêm tốn, cầu thị. Đồng chí Phúc luôn được tín nhiệm cao, có những ảnh hưởng tích cực, là nòng cốt đoàn kết trong tập thể Chi bộ, cũng như trong Công ty./.

Quốc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm