Giáo dục

Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường

Sơn La

Kết thúc Hội thi có 99/118 thầy, cô được công nhận đạt danh hiệu Giáo viên Trung học Phổ thông dạy giỏi cấp tỉnh. Đây là các thầy, cô đã có nhiều giờ dạy giỏi, những giải pháp hay, hữu ích góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, có tính sáng tạo, có khả năng áp dụng rộng rãi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng ban Tổ chức tặng Giấy khen cho các giáo viên tham gia Hội thi. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức Bế mạc Hội thi Giáo viên Trung học Phổ thông dạy giỏi tỉnh lần thứ XI, năm học 2023 - 2024.

Hội thi diễn ra từ ngày 16 - 26/10, với sự tham dự của 118 thí sinh là các thầy, cô giáo tại 37 đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Thí sinh dự thi ở các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất.

Mỗi thí sinh thực hiện 2 nội dung thi: Thực hành dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi; trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nơi làm việc.

Kết thúc Hội thi có 99/118 thầy, cô được công nhận đạt danh hiệu Giáo viên Trung học Phổ thông dạy giỏi cấp tỉnh. Đây là các thầy, cô đã có nhiều giờ dạy giỏi, những giải pháp hay, hữu ích góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, có tính sáng tạo, có khả năng áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cho hoạt động dạy học trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La: Đây là kết quả khách quan, xứng đáng cho những trăn trở, nỗ lực, tâm huyết với nghề dạy học của các thầy, cô giáo. Trong quá trình diễn ra Hội thi, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên sau khi tham dự các nội dung. Có nhiều giáo viên sau khi được Ban Giám khảo nhận xét, đánh giá cao đã chia sẻ thông tin để Hội thi thực sự là một trải nghiệm, giúp các giáo viên dự thi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm quý về chuyên môn, nghiệp vụ.

Ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được của các giáo viên tham gia Hội thi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 50 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen chuyên đề cho 6 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 20 cá nhân; Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tặng Giấy khen cho 21 cá nhân./.

Quang Quyết

Tin liên quan

Xem thêm